Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

HOA SEN VỚI ĐỜI



Trong đầm sen súng mọc chen
Cũng là hoa đẹp, sao khen một bề
Cánh hoa to nhỏ thích , chê
Hay là hương sắc, say mê riêng mình
Nhìn chung mới thấy cái tình
Từ bùn hôi thối vươn mình ngoi lên
Là hoa đều đẹp có tên
Màu hoa riêng sắc không nên đánh đồng
*
Hỏi hoa liệu có mặn nồng
Là sen cùng súng hòa đồng sống chung
Đua chen thời thế đến cùng
Hết hoa thành hạt riêng chung ích đời
Sen tôi muốn nói mấy lời
Lá to hoa đẹp muôn đời ngợi ca
Có thể tôi đạt quốc hoa
Việt nam nổi tiếng, sen là tiếng thơm
Cho đời, tôi biết trả ơn
Thu nhận ánh sáng, hương thơm, hạt tràng
Bùn đen dưới gót sen vàng
Đu đưa dưới nắng vẻ vang muôn đời
                                 Làm người tôi hiểu sen rồi
Biến xấu thành tốt cho đời sen thơm
Thanh danh , nặng nghĩa biết ơn…
Bùn đen dưới gót, người hơn muôn loài…
*
Hoa sen trời tặng con người
Yêu hoa, yêu nước muôn đời sáng danh

16 – 8 – 2013                            PHÚC HƯNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét