Chủ Nhật, 11 tháng 1, 2015

ĐƠN TỐ CÁO KHẨN CẤP VÀ ĐỀ NHỊ GIẢI QUYẾT DỨT ĐIỂM CÁC ĐƠN THƯ TỐ CÁO, KHIẾU NẠI, KIẾN NGHỊ CỦA TÔI TỪ NĂM 2010 ĐẾN NAY THÁNG 12/2014.

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do- Hạnh phúc.
                                             ---------------***---------------
       Chùa Non Đào, ngày 11 tháng 12 năm 2014 

ĐƠN TỐ CÁO KHẨN CẤP VÀ ĐỀ NHỊ GIẢI QUYẾT DỨT ĐIỂM CÁC ĐƠN THƯ TỐ CÁO, KHIẾU NẠI, KIẾN NGHỊ CỦA TÔI TỪ NĂM 2010 ĐẾN NAY THÁNG 12/2014.

( Phản ánh tố cáo hàng loạt các việc làm sai trái của các cấp Đảng, chính quyền, MTTQ, Hội người cao tuổi,Công an từ thôn Tiến Sơn, xã Hợp Đức; đến huyện Tân Yên kể cả tỉnh Bắc Giang cố tình đồng lõa, bao che dung túng cho ông Nguyễn Hải Đường- Chi Hội trưởng Hội người cao tuổi thôn Tiến Sơn và một số đối tượng khác có hành vi vi phạm nhân quyền và đàn áp tôn giáo, lạm dụng tự do tín ngưỡng tôn giáo;tự ý xâm nhập bất hợp pháp vào nơi thờ tự và nơi ở của sư trụ trì; tự ý thành lập ban tổ chức lễ hội cướp tiền công đức lễ hội chùa ngày 3/2/2014 và tiền hương đăng hàng tháng từ dầu năm 2014 đến nay; Tự ý thành lập ban vận động quyên góp xây dựng chùa hoàn toàn sai trái nay lại viện cớ lấy tiền xây dựng chùa; phá dỡ chùa Non Đào, xây dựng chùa trái phép trên nền móng tôi xây dựng để biển thủ tham nhũng tiền công đức của chùa, ngang nhiên huỷ hoại tài sản, chiếm giữ tài sản trái phép; Khoá cửa chùa ngăn cản không cho sư trụ trì lên
chùa hành đạo hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo; Việc gây khó khăn các các cấp có thẩm quyền trong việc cấp Sổ đỏ đất nông nghiệp cho Sư trụ trì và hàng loạt các việc làm vi phạm pháp luật, gây rối, đe đoạ tính mạng, trộm cắp, cướp tài sản, cố ý gây thương tích, xâm phạm quyền lợi ích về tài sản của Sư trụ trì cũng như gây ảnh hưởng đến hoạt động tu hành nhưng các cơ quan có thẩm quyền vẫn thờ ơ, thiếu trách nhiệm không vào cuộc giải quyết dẫn đến khiếu nại, khiếu kiện kéo dài gây thiệt hại về mặt tinh thần và tài sản)

 Kính gửi: 
- Ông Tổng Bí thư ban chấp hành trung ương Đảng CSVN; Ông Chủ tịch nước CHXH chủ nghĩa Việt Nam; Ông Bộ trưởng Bộ  văn hoà & thông tin; Ông Bộ trưởng bộ Công an; Lãnh đạo phòng  A41- cục an ninh xã hội bộ Công an; Ông trưởng ban tôn giáo Chính phủ; Ông vụ trưởng vụ pháp chế thanh tra Ban tôn giáo Chính phủ; Văn phòng 1 Trung ương giáo hội phật giáo Việt Nam; Ông chủ tịch ủy ban MTTQ Việt Nam; Báo pháp luật Việt nam; Báo Công an nhân dân; Báo dân trí điện tử Việt Nam; Đài Phát thanh truyền hình Việt Nam; Ông Bí thư tỉnh ủy tỉnh Bắc Giang; Ông Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang; Ông Ông chủ tịch MTTQ tỉnh Bắc Giang; Ông Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang; Ông Giám đốc Sở Công an tỉnh Bắc Giang; Ông Trần Tuân Hồng – Phó Giám đốc Sở Công an tỉnh Bắc Giang; Ban trị sự tỉnh Hội Phật giáo tỉnh Bắc Giang; Phòng ý kiến bạn nghe đài – Đài phát thanh truyền hình tỉnh Bắc Giang; Ông Bí Thư huyện ủy huyện Tân Yên; Ông Chủ tịch HĐND huyện Tân Yên; Ông chủ tịch UBND huyện Tân Yên; Phòng Nội vụ huyện Tân Yên; Công an huyện Tân Yên;  ỦY ban bảo vệ nhân quyền các nước quan tâm đến tự do nhân quyền tín ngưỡng tôn giáo ở Việt Nam; Cơ quan thông tin truyền thông trong nước và quốc tế dư luận đồng bào trong nước và hải ngoại hãy cực lực lên án phê phán về hành vi xâm phạm nhân quyền và đàn áp tôn giáo ở Việt Nam để bảo vệ cho tôi- Thích Nữ Đàm Thoa.


Tôi tên là: THÍCH NỮ ĐÀM THOA (TỨC LÝ THỊ HÀ)    Sinh năm: 1969
SCMND: 121163884
Điện thoai liên hệ: 01869436266.
Hiện đang trụ trì tại Chùa Non Đào, thôn Tiến Sơn Đông, xã Hợp Đức, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang.
Làm đơn tố cáo kêu cứu khẩn cấp này kính mong Quý cơ quan căn cứ vào quy định pháp luật và thẩm quyền của mình xem xét giúp đỡ tôi một việc như sau:
          Kính thưa Quý cơ quan!
  Năm 2007 Hội Phật Giáo tỉnh Bắc Giang có Quyết định bổ nhiệm tôi về trụ trì chùa Non Đào. Từ tháng 7/2008 tôi tiếp nhận chùa Non Đào trong tình trạng ngôi chùa nhỏ bé, xưa cũ, xuống cấp và thiếu thốn vật chất mọi bề đường xá đi lại gặp nhiều khó khăn, không nước, không điện, không có nổi chiếc giường, chiếu, chăn, màn cho sư trụ trì hay một chiếc bàn ghế để cho sư trụ trì tiếp khách và làm việc...Duy nhất có 3 gian nhà ở do UBND tỉnh Bắc Giang, UBND huyện Tân Yên hỗ trợ một phần kinh phí và giao cho UBND xã Hợp Đức làm chủ đầu tư xây dựng công trình nhà ở cho tôi. Nhưng do công trình nhà ở của sư trụ trì bị ăn bớt chưa làm đã bị hỏng xuống cấp trầm trọng. Trong quá trình tu hành tại chùa Non Đào gần 7 năm qua, tôi luôn giữ đúng phẩm hạnh và gắn liền trách nhiệm cùng nghĩa vụ, bổn phận của người xuất gia tu hành mọi công việc tôi đều tuân thủ theo pháp luật và Hiến chương, Nội Quy tăng sự TW GHPGVN. Đối với giáo hội tôi đã làm tròn bổn phận của người xuất gia cụ thể là tôi không bị khiển trách bất kỳ một điều gì. Còn đối với bà con nhân dân địa phương sở tại với phương châm sống hòa hợp, tôi không để lại một dấu ấn xấu nào trong cộng đồng bà con làng xã cùng với quần chúng phật tử ra sức chăm lo chỉnh trang, xây dựng ngôi chùa  từ hoang vu dột nát, đến nay đã phần nào khang trang tố hảo hơn xưa, nhờ vào tiền hỗ trợ của UBND huyện Yên Dũng. Tôi đã tự vận động  kinh phí để tu bổ chăm sóc ngôi chùa trong thời gian dài và tăng gia sản xuất tạo thêm thu nhập đầu tư trùng tu tôn tạo, san lấp, xây dựng cơ sở hạ tầng trong khuôn viên chùa Non Đào và nhờ một số Phật tử giúp đỡ đứng ra bảo lãnh vay lãi hộ để tôi mua sắm vật liệu xây dựng được gần 20 gian nhà kho chứa, bếp, công trình phụ, lát sân từ khu nhà ở của sư lên đến sân của chùa, cán toàn bộ sân sau trước khu vực công trình phụ, làm thêm nhà vệ sinh phục vụ cho khách, san lấp mặt bằng trong khuôn viên chùa, đào ao, xây bờ xung quanh ao, khoan giếng nước, xây móng nhà tổ, xây bậc hiên và móng hiên chùa, xây bệ thờ Phật, xây tường hoa quanh cây tháp Sư tổ, xây mộ bà Hộ tự, xây thêm vành bao xung quang tường chùa, xây tường kè dọc đường ngoài cổng chùa, xây dãnh thoát nước trong khuôn viên chùa, mua sắm toàn bộ bát hương trong chùa, tạc một số pho tượng, mua gỗ đóng bệ tượng, mua ngói lợp đảo lại khu vực nhà ở của sư, làm đường điện vào chùa, san ủi và tân đất mở đường vào chùa, xây thêm vành bao xung quang tường chùa, xây tường kè dọc đường ngoài cổng chùa, mua sắm đồ thờ cúng trên chùa , đóng bàn thờ, mua lọ hoa, cây nến, mâm bồng, bát đĩa, ấm chén, mua cây chuyển đổi cây trồng, mua sắm cây cảnh...Phí tổn hơn 3 tỉ đồng. Chính quyền và nhân dân không đóng góp đồng tiền hay bát gạo để nuôi tôi và người chấp tác.
 Khi chùa đã khang trang to đẹp hơn hẳn trước đây và được mọi người biết tới nhiều hơn thì rơi vào con mắt soi mói của chính quyền địa phương. Thông qua một số ban ngành đoàn thể thôn Tiến Sơn Đông, Tiến Sơn Tây; UBND xã Hợp Đức, UBND huyện Tân Yên, UBND tỉnh Bắc giang đã can thiệp thô bạo và phi pháp vào hoạt động của nhà chùa. Chính quyền không từ một thủ đoạn nào, kể cả bịa đặt và bêu xấu tôi, tìm cớ gây sự hành hung để đuổi tôi đi khỏi ngôi chùa.
(Tuy nhiên sống ở trên đời này thì không ai làm vừa lòng được tất cả mọi người) . Nhìn chung mối quan hệ giữa nhà chùa với các Phật tử, với bà con trong xã ngoài làng luôn luôn đoàn kết. Nhưng cũng có một vài người trong Hội người cao tuổi thôn Tiến Sơn vì lợi ích cỏn con riêng tư của mình không đạt được đã gây lên trong dư luận trong nhân dân những điều không tốt lành cho bản thân tôi họ tỏ thái độ thiếu thiện chí, tạo cớ hiềm khích, cản trở việc tu hành của tôi như thường xuyên có các hoạt động như tự ý đưa người hành nghề mê tín dị đoan đến chùa cúng lễ, liên tục kích động các cụ Hội người cao tuổi đến chùa thể hiện thái độ bất nhã, coi thường xúc phạm nhân phẩm, danh dự của tôi.Tất cả những vấn đề một mình bản thân tôi không dễ ràng giải quyết được. Bởi vì , tôi chỉ có một mình nhưng các ông, bà trên lại có cả họ hàng làng xóm, bạn bè. Để giải quyết bức xúc trên tôi đã nhiều lần gửi đơn thư khiếu nại, tố cáo phản ánh hàng loạt những sai phạm được gửi đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền từ địa phương đến trung ương. Với hy vọng sẽ được giúp đỡ nhưng các cơ quan cố tình đùn đẩy, trốn tránh trách nhiệm không giải quyết dứt điểm không những vậy sai phạm mà còn chồng chất sai phạm nên sự việc ngày càng phức tạp . Song cho đến giờ Phút này những lá đơn và chứng cứ tôi gửi đi không có sự phản hồi nào trở lại chính vì sự thờ ơ của các cơ quan chức năng và chính quyền thôn, xã, huyện, tỉnh trong việc giải quyết đơn thư tố cáo của tôi  dẫn đến việc chính quyền đồng lõa bao che dung túng cho những hành vi sai trái và đã ra những văn bản vi phạm pháp luật trái với pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo. Tiếp tay cho một số đối tượng gây rối trên lại được thể tiếp tục gây khó dễ cho tôi trong mọi việc cụ thể cây đại bị đổ, tường chùa bị đổ, mái chùa bị xuống cấp, tường dào bị đổ.v.v... Tất cả những điều mà tôi trình bầy ở trên đều có căn cứ cụ thể nếu sai tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm. Để minh chứng cho nhận định trên tôi xin viện dẫn các nội dung căn cứ tố cáo và kiến nghị khẩn cấp như sau :
Thứ nhất: Khiếu nại - Tố cáo các văn bản của Chủ tịch UBND xã Hợp Đức:
+ Công văn số 213/UBND-TH, Chủ tịch UBND xã Hợp Đức, Nguyễn Văn Nghị  ký ngày 28/12/2007. Có nội dung sai trái cố tình bóp méo sự thật để hạ thấp danh dự, uy tín, và đạo hạnh của tôi - Sư trụ trì chùa Non Đào, tôi có thể chứng minh như sau:
- Ngày 16/10/2007, Bí thư chi bộ Đảng, chính quyền, MTTQ, Hội người cao tuổi đại diện cho nhân dân 2 thôn Tiến Sơn Đông và Tiến Sơn Tây - xã Hợp Đức - huyện Tân Yên - tỉnh  Bắc Giang có đơn đề nghị "Mời sư về trụ trì chùa Non Đào..." Nội dung trong đơn nêu:" Sau khi nghe báo cáo của Hội người cao tuổi, và quá trình tìm hiểu xem xét nguyện vọng tự bạch của nhà sư Thích Nữ Đàm Thoa tìm hiểu qua lý lịch, giới thiệu của đệ tử đặc biệt là ý kiến của Bộ Nội Vụ...Hội nghị đã thận trọng, cân nhắc  và đã thống nhất 100% đồng ý mời nhà sư thích Nữ Đàm Thoa - hiện đang trụ trì tại chùa Nguyệt Nham - xã Tân Liễu - huyện Yên dũng - tỉnh Bắc Giang  về trụ trì chùa Non Đào - thôn Tiến Sơn - xã Hợp Đức - huyện Tân Yên - tỉnh Bắc Giang".
- Ngày 28/12/2007, Chủ tịch UBND xã Hợp Đức, Nguyễn Văn Nghị Ban hành Công văn số 213/UBND-TH "V/v Thực hiện vận động quần chúng nhân dân để nhà sư Đàm Thoa về trụ trì chùa Non Đào..."  Bà Thân Ngọc Hân - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Yên ký và đóng dấu và có bút phê như sau: " Huyện và địa phương sẽ tập trung cho việc xây dựng, đảm bảo các điều kiện sinh hoạt để sư Đàm Thoa yên tâm về trụ trì chùa Non Đào - Thôn Tiến Sơn..." Với những chứng cứ chứng minh ở phần trên thì rõ ràng UBND xã Hợp Đức cố tình gian dối, bóp méo sự thật để hạ thấp danh dự, uy tín, và đạo hạnh của tôi .
+ Thông báo số 03/UB - UBND ngày 05/01/2010 với nội dung: - giao cho ban chỉ huy 2 thôn tiến sơn Đông và Tiến Sơn Tây luân phiên đứng ra chịu trách nhiệm  thành lập ban tổ chức lễ hội liên quan đến các hoạt động của đình và chùa trong năm - Việc xây dựng khuôn viên chùa non Đào : giao cho Ban chỉ huy Tiến Sơn Đông, Tiến Sơn Tây, Ban hộ tự chùa Non Đào xây dựng tờ trình báo cáo đề nghị các cơ quan có thẩm quyền cấp phép cho xây dựng nhà tổ và sửa chữa khuôn viên chùa Non Đào theo quy định...
+ Công văn số 01/UBND- NC ngày 07/1/2010 với nội dung : - Giao cho ban chỉ huy 2 thôn Tiến Sơn Đông và Tiến Sơn Tây luân phiên đứng ra chịu trách nhiệm thành lập ban tổ chức lễ hội lớn của đình và chùa ở thôn thường niên. Các lễ tiêt nhỏ của hoạt động tôn giáo tín ngưỡng tại đình: Giao cho Hội người cao tuổi thôn tổ chức. Tại chùa: giao cho nhà sư Đàm Thoa tổ chức thực hiện theo quy định.
- Giao cho trưởng thôn Tiến Sơn Đông, và Tiến sơn Tây ( Luân Phiên) chịu trách nhiệm tổng hợp báo cáo các hoạt động tại đình và chùa, xây dựng kế hoạch hoạt động trong năm....( Năm chẵn Tiến Sơn Đông, năm lẻ Tiến Sơn Tây)
Bởi lẽ, hai văn bản này đã vi phạm pháp lệnh tín ngưỡng tôn giáo, Hiến chương Nội quy Ban Tăng Sự TW GHPGVN và Nghị định 92/ 2012/ NĐ- CP ngày 08/11/2012 của chính phủ. Chính hai văn bản trên đã tạo điều kiện thuận lợi cho một số đối tượng thường xuyên đến chùa gây dối trật tự công cộng tại chùa, chửi bới, lăng mạ, vu khống, đe dọa giết tôi - sư trụ trì chùa Non Đào, tự ý hoạt động cúng lễ trái pháp luật, tự tổ chức thành lập ban tổ chức lễ hội và cướp tiền nhang đăng, công đức lễ hội và tiền của cá nhân tôi - Sư trụ trì chùa Non Đào ngày 3/2/2014, thu giữ tiền nhang đăng hàng tháng của các chân quy, Phật tử con hương, con bán công đức cúng giàng... Và nghiêm trọng hơn là hành động ngang nhiên xâm nhập bất hợp pháp vào nơi ở của sư trụ trì lại là một nữ tu hành, như nhiều lần đến phá cổng chùa, phá dỡ chùa, phá dỡ tường dào chùa, chặt cây, bổ bán và vận động phát tâm công đức xây dựng chùa trái pháp luật, khóa cửa phòng, đập phá tài sản, đồ dùng của nhà sư, đập phá khu vực nhà ở và khu vực chuồng trại chăn nuôi, trộm cắp tài sản, đồ lễ trên chùa và tượng pháp bị hư hỏng có giá trị tâm linh không thể tính được bằng tiền, lấy bàn thờ Phật do nhà chùa đóng ra làm dàn giáo cho thợ xây, cho máy xúc phá đoạn đường cổng chùa do nhà chùa tân tạo gây tốn biết bao tiền của công sức của nhân dân chỗ đường hư hỏng xuống cấp thì họ không sửa, chổ không hỏng thì họ cho phá. Đặc biệt là từ tháng 8/2013 và ngày 11/10/2014 cho đến nay, từ khi họ phá dỡ chùa xây dựng lại trái pháp luật, cử người đến ăn nghỉ chiếm giữ chùa trái pháp luật làm tài sản của tôi bị thất  khoảng 1000 con vịt, gà, ngan to nhỏ và một số bao cám cho gia xúc ăn bị mất trộm và chó bị hại chết (riêng cám và vật nuôi bị mất cắp và chó bị hại chết ... tổng thiệt hại hàng trăm triệu đồng). Đỉnh điểm của sự việc từ tháng 9/2014 đến nay, lợi dụng lúc tôi không có nhà chúng tiến hành phá cổng chùa vào dỡ ngói chùa, chặt phá cây và tường bao với mục đích để lập biên bản xác nhận chùa bị đổ vỡ, cần khôi phục lại... Mặt khác hành động ấy cũng được hiểu : số đối tượng đó có sự đồng lõa bao che dung túng của các cấp chính quyền thôn Tiến Sơn, xã Hợp Đức, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang đang muốn xóa dấu tích công xức tôn tạo xây dựng chùa của tôi trong 7 năm qua và một ý đồ xấu xa là vô hiệu hóa quyền trụ trì của tôi. Thậm chí đối tượng này còn tuyên truyền với nhân dân nếu ai theo nhà sư thì đuổi ra khỏi hội người cao tuổi, sẽ cô lâp không thăm hỏi khi gia đình có ma chay, hiếu hỉ, ốm đau mục đích cản trở việc hành đạo của tôi...
+ Quyết định số 34/QĐ - UBND ngày 13/3/2014 và thông báo số 44/ CV- UBND ngày 20/03/2004 có nội dung bãi bỏ Thông báo số 03/UB- UBND ngày 05/01/2010, Công văn số 01/UBND - NC ngày 07/01/2010 của Chủ tịch UBND xã Hợp Đức.
Do tình hình tại chùa Non Đào ngày càng phức tạp, trước phản ứng của tôi - sư trụ trì chùa Non Đào, của Phật tử, nhân dân và biết không thể bưng bít được thông tin nên UBND xã Hợp Đức đã phải ra quyết định hủy bỏ 02 văn bản sai trái sau 04 năm. Tuy nhiên sai lầm nối tiếp sai lầm, UBND xã Hợp Đức ra quyết định nhưng không có hướng giải quyết dứt điểm thực trạng tình hình phức tạp về an ninh trật tự tại chùa Non Đào do 02 văn bản nêu trên đã gây ra; và một điều bất công hơn nữa là không giải quyết những tổn thất về tinh thần, vật chất cho tôi .
Chính vì vậy tôi kiến nghị giải quyết bồi thường cho tôi toàn bộ những thiệt hại phát sinh từ việc vận dụng 02 văn bản trái luật gây thiệt hại cho tôi về tinh thần, sức khỏe cũng như thiệt hại về kinh tế.
+ Biên bản làm việc ngày 25/8/2010; Biên bản làm việc ngày 16/10/2010 về việc thông qua dự thảo kết luận xác minh nội dung  đơn tố cáo khẩn cấp của tôi có dấu hiệu bất thường , bóp méo sự  thật đã viết không đúng với 3 nội dung tôi đề nghị giải quyết như trong đơn ngày 16/7/2010 (trong buổi làm việc lại ghi đơn ngày 18/7/2010) .
+ Thông báo kết luận số 44/TBKL- TCT của UBND xã Hợp Đức đề ngày 20/10/2010 xác minh nội dung đơn tố cáo của Thích nữ Đàm Thoa trụ trì chùa Non Đào thôn Tiến Sơn xã Hợp Đức cố tình bao che cho hành vi sai trái của một số phần tử gây rối, quậy phá xảy ra ở chùa non Đào. Tôi đã chứng minh tại đơn  khiếu nại và tố cáo khẩn cấp đề ngày 18/11/2010 từ đó đến nay đã 04 năm trôi qua vẫn chưa có cấp nào xem xét giải quyết theo quy định của pháp luật. Gửi kèm đơn tố cáo ngày đề ngày  18/11/2010
+ Khiếu nại và Tố cáo về những nội dung sai trái ở buổi làm việc ngày 03/03/2014 của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện Tân Yên thể hiện tại Biên bản "Hội nghị tọa đàm, trao đổi thống nhất tháo gỡ một số ý kiến chưa thống nhất giữa nhân dân thôn tiến sơn và sư cô trụ trì chùa Non đào xã Hợp Đức". Vì có nhiều nội dung sai trái, trái pháp luật. Đề nghị hủy bỏ nội dung Biên bản làm việc ngày 03/03/2014. Tôi đã có đơn kiến nghị ngày 18/3/2014 từ đó đến nay đã hơn 08 tháng trôi qua vẫn chưa có cấp nào xem xét giải quyết theo quy định của pháp luật. Gửi kèm đơn tố cáo ngày 18/ 3 /2014.
Thư hai: Tố cáo ông Nguyễn Hải Đường - Hội trưởng hội người cao tuổi thôn Tiến Sơn; ông Hoàng xuân Thu -Bí thư chi bộ Đảng thôn Tiến Sơn Đông; Bà Nguyễn Thị Phiến- Bí thư chi bộ thôn Tiến Sơn Tây; Ông Nguyễn Văn Thống - trưởng thôn Tiến Sơn Tây; Ông Nguyễn Đức Sơn - trưởng thôn Tiến Sơn Đông; Ông cùng một số các đối tượng như Ông Nguyễn Văn Phong - Công an viên xã Hợp Đức; Ông Nguyễn Văn Vương- Công an viên thôn Tiến Sơn; Ông Nguyễn Đoan Huyền; Ông Nguyễn Thế Khai; Ông Nguyễn Văn Đoan; Ông Nguyễn Thành Năng; Ông Nguyễn Đình Thi; Ông Nguyễn Đức Kha; Ông Nguyễn Thế Chuân; Ông Nguyễn Thế Khai; Ông Nguyễn Văn Đoan; Ông Nguyễn Thế Hào; Bà Vi Thị Toan; Bà Nguyễn Thị Đào; Bà Bùi Thị Hiền; Bà Lương Thị Mừng; Bà Nguyễn Thị Loan; Bà Nguyễn Thị Thúy....  tự ý thành lập Ban vận động xây dựng chùa, bổ bán các hộ dân đóng góp xây dựng chùa, xâm nhập bất hợp pháp nơi thờ tự và nơi ở của sư trụ trì, tự ý kiểm kê tài sản chiếm giữ tài sản, hủy hoại tài sản, làm thất thoát tài sản, phá cổng chùa, phá tường dào, chặt phá một số cây trồng, Đào múc sâu đường cổng chùa, cuốc phá nền ao chùa chất đổ giác, tự dựng cột điện kéo đường điện riêng vào chùa, cắt phá đường điện của nhà chùa, phá dỡ chùa Non Đào, cho con cháu thầu xây dựng lại chùa để biển thủ tham nhũng tiền công đức, đập phá tài sản chuồng trại chăn nuôi và đồ dùng của sư trụ trì, xây bục sân khấu trái pháp luật, lấy bàn thờ phật của nhà chùa cho thợ xây làm dàn giáo, tự ý di chuyển chậu cây cảnh làm hư hỏng vỡ một số chậu cảnh và cây cảnh, gây thiệt hại lớn về kinh tế của nhà chùa. Việc làm của chính quyền địa phương cũng như một số đối tượng tham gia phá dỡ chùa, xây dựng trái phép là hành vi vi phạm pháp luật hình sự, trái Hiến Chương, Nội quy Ban Tăng sự Trung ương Giáo hội phật giáo Việt Nam, vượt quá thẩm quyền của Hội người cao tuổi thôn.
Một là, thẩm quyền, trách nhiệm xây dựng chùa Non Đào thuộc quyền của tôi - Sư trụ trì chứ không phải Tỉnh Hội Phật giáo Bắc Giang hay Chi hội người cao tuổi thực hiện.
Theo quy định tại Điều 41 Nội quy Ban Tăng sự Trung ương GHPVN thì       “ Tại mỗi đơn vị cơ sở tự viện có tăng, ni cư trú, Ban trị sự GHPGVN cấp tỉnh bổ nhiệm trụ trì.Trụ trì là người thay mặt Giáo hội quản lý, điều hành các hoạt động của cơ sở tự viện theo đúng hiến chương giáo hội Phật giáo Việt Nam và pháp luật Nhà nước. Về mặt luật pháp, trụ trì chịu trách nhiệm trước pháp luật về các hoạt động phật sự tại cơ sở tự viện”.
Tại điểm d khoản 1 điều 7 Nghị định số 92/2012/NĐ-CP quy định: “1. Tổ chức đã đăng ký hoạt động tôn giáo được: ….d) Sửa chữa, cải tạo, nâng cấp công trình thuộc cơ sở tôn giáo…”.
Theo quy định Điều 27 Luật người cao tuổi năm 2009 quy định nhiệm vụ:
1. Tập hợp, đoàn kết, động viên người cao tuổi tham gia sinh hoạt Hội người cao tuổi, góp phần thực hiện các chương trình kinh tế - xã hội, giáo dục thế hệ trẻ, xây dựng nếp sống văn minh, gia đình văn hoá, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
2. Làm nòng cốt trong phong trào toàn dân chăm sóc, phụng dưỡng, phát         huy vai trò người cao tuổi.
3. Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người cao tuổi.
4. Nghiên cứu nhu cầu, nguyện vọng của người cao tuổi để kiến nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
5. Đại diện cho người cao tuổi Việt Nam tham gia các tổ chức quốc tế, các         hoạt động đối ngoại nhân dân vì lợi ích của người cao tuổi và của Tổ quốc.”
Đối chiếu quy định pháp luật tín ngưỡng tôn giáo, Nội quy Ban tăng sự Trung ương – HPGVN, Nghị định 92 nêu trên và các văn bản hướng dẫn thi hành đều thể hiện: Sư trụ trì là chủ hộ, có quyền đứng ra tu sửa, xây dựng chùa, chính quyền địa phương tạo điều kiện hỗ trợ tinh thần cũng như một phần kinh phí, nhân dân địa phương, Chân Quy, Phật Tử, Con Hương, Con Bán phát tâm công đức phát giàng, nếu Sư trụ trì không tự thực hiện được thì có quyền uỷ quyền cho người khác thực hiện thay… Đối chiếu quy định pháp luật và Hiến chương, Nội quy Ban tăng sự TW GHPGVN thì mọi hoạt động ở chùa có Sư trụ trì thì thuộc về Sư trụ trì chứ Tỉnh hội phật giáo Bắc Giang và Hội người cao tuổi không có thẩm quyền. Chùa Non Đào tôi là Sư trụ trì nên có quyền đứng ra thành lập ban xây dựng chùa và quyên góp xây dựng trong nhân dân khi chưa được sự ủy quyền của tôi và các cấp chính quyền cho phép thì không ai có quyền thực hiện. Việc ông Nguyễn Hải Đượng tự ý lôi kéo một số đối tượng đến phá dỡ chùa, thành lập vận động xây dựng chùa bổ bán nhân dân mỗi hộ 200.000đ/hộ đóng góp xây dựng, tu bổ chùa là không đúng thẩm quyền, trái quy định pháp luật vô hình chung xâm phạm quyền lợi ích hợp pháp của tôi – Sư trụ trì chùa Non Đào.
Như vậy, quyền sửa chữa, cải tạo Chùa Non Đào thuộc về Chùa Non Đào do tôi là người trụ trì hợp pháp Chùa Non Đào.
Hai là, việc phá dỡ, xây dựng chùa Non Đào trái phép đồng thời còn phá hoại, chiếm giữ tài sản, khoá cửa ngăn cản việc tu hành của ông Nguyễn Hải Đường cùng một số đối tượng khác là hành vi hoàn toàn vi phạm pháp luật hình sự, Hành vi đập phá chùa, hủy hoại tài sản, trộm cắp tài sản của chùa, xâm phạm quyền chiếm hữu tài sản, quyền sử dụng tài sản , làm thất tài sản và xâm phạm nơi tu hành của nhà sư, khóa cửa chùa ngăn cản quyền hoạt động tôn giáo của Sư cô Thích Nữ Đàm Thoa - trụ trì Chùa Non Đào, thôn Tiến Sơn Đông, xã Hợp Đức, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang. Hành vi của những đối tượng trên đủ căn cứ cấu thành tội Huỷ hoại tài sản hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản theo quy định Điều 143 và Tội xâm phạm chỗ ở tại Điều 124 Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009; Tội Xâm phạm quyền chiếm hữu tài sản của Chùa Non Đào, được Bộ luật dân sự 2005,quy định:“Điều 182. Quyền chiếm hữu  Quyền chiếm hữu là quyền nắm giữ, quản lý tài sản.”;Tội Xâm phạm quyền sử dụng tài sản của Chùa Non Đào, được Bộ luật dân sự 2005, quy định:“Điều 192. Quyền sử dụng là quyền khai thác công dụng, hưởng hoa lợi, lợi tức từ tài sản.”; Tội Xâm phạm quyền hoạt động của tổ chức tôn giáo được pháp luật ghi nhận tại điểm d khoản 1 điều 7 Nghị định số 92/2012/NĐ-CP, quy định: “ Điều 7. Hoạt động tôn giáo của tổ chức đã được đăng ký hoạt động tôn giáo được Sửa chữa, cải tạo, nâng cấp công trình thuộc cơ sở tôn giáo;”
Qua nghiên cứu luật Hội người cao tuổi Việt Nam thì Hội người cao tuổi không có trách nhiệm đứng ra thành lập ban xây dựng chùa và quyên góp xây dựng trong nhân dân khi chưa được sự ủy quyền của tôi và các các cấp chính quyền cho phép.
Theo các Phiếu đăng ký tiếp công dân hàng tháng ở huyện Tân Yên mà tôi còn lưu giữ lại đồng thời trong các đơn đề nghị của tôi đều thể hiện nguyện vọng của tôi – Sư trụ trì chùa Non Đào được đứng lên xây dựng, sửa chữa lại chùa. Nhưng việc tôi không thực hiện xây dựng chùa được chùa là do yếu tố khách quan của các cấp chính quyền và ông Nguyễn Hải Đường cản trở chứ không phải lỗi của tôi. Hơn thế, một phần lỗi dẫn đến việc chùa Non Đào bị xuống cấp phải kể đến một số đối tượng cán bộ xã Hợp Đức, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang đồng lõa bao che cho những phần tử quá khích dẫn đầu là ông Nguyễn Hải Đường đã cậy phá cổng chùa, chặt cây, chiếm giữ và phá hủy tài sản của sư trụ trì … Như nội dung các đơn thư trước đó tôi đã phản ánh. Do tôi liên tiếp có đơn thư kiến nghị việc tu sửa chùa phải do tôi thực hiện chứ không phải do nhân dân địa phương hay do Chi hội người cao tuổi hay Tỉnh Hội phật giáo Bắc Giang thực hiện nên ngày 08/11/2013, UBND xã Hợp Đức có Quyết định số 126/QĐ-UBND nội dung: Đình chỉ việc chuẩn bị tu sửa chùa Non Đào…Trong khi đó, ngày 02/3/2014 (Âm lịch) Thượng Toạ Thích Thiên Văn đã cho tôi Danh sách dự kiến thành phần Ban xây dựng chùa Non Đào xã Hợp Đức, thượng tọa Thích Thiện Văn bảo là cán bộ huyện đưa cho thượng tọa (trong đó Thượng Toạ Thích Thiện Văn là trưởng ban xây dựng, tôi Sư trụ trì chùa Non Đào là phó ban và một số thành phần khác). Việc làm nêu trên là trái quy định pháp luật vì tôi là Sư trụ trì phải có quyền đứng ra quản lý việc tu sửa, xây dựng chùa các cơ quan khác chỉ là hỗ trợ cùng với tôi mà thôi, khi tôi không thực hiện được mới uỷ quyền cho người khác thực hiện thay. Danh sách dự kiến ban xây dựng chùa Non Đào nêu trên đã xâm phạm quyền lợi ích hợp pháp của Sư trụ trì chùa Non Đào đã được ghi nhận trong Hiến Chương …. Ngày 18/5/2014, Thượng Toạ Thích Thiện Văn đã tổ chức cuộc hợp có sự tham gia của các cơ quan ban ngành trong huyện, trong xã, trong thôn (thiếu thành phần Bí thư hai thôn và Mặt trận tổ quốc xã). Khi tham gia cuộc họp tôi mới nắm được nội dung giải quyết: thứ nhất, theo đơn đề nghị ngày 16/5/2014 của ông Đường về lễ Phật Đản; thứ hai: Về việc xây dựng chùa Non Đào, trong khi đó tôi – Sư trụ trì chùa Non Đào lại không có giấy mời tham gia họp mà chỉ được gọi điện thoại đến, không biết nội dung cuộc họp nội dung gì, là việc làm thiếu sót, sai trái về mặt hành  chính…Tại cuộc họp ngày 18/5/2014, Thượng Toạ Thích Thiện Văn đã chỉ ra việc làm sai trái trong việc cúng lễ ngày 06/5/2014, cậy cổng chùa theo đơn đề nghị của ông Đường gây thiệt hại cho nhà chùa. Tuy nhiên, cũng tại cuộc họp này các cấp chính quyền lại giao cho Thượng Toạ Thích Thiện Văn chủ trì việc xây dựng chùa Non Đào, gạt bỏ quyền lợi ích hợp pháp của tôi. Việc làm này đã thể hiện đi ngược lại nội dung cuộc họp ngày 03/3/2014 cũng như ý kiến của chính Thượng Toạ Thích Thiện Văn liên quan đến việc sửa chữa, xây dựng chùa là nhân dân, chính quyền địa phương phải phối hợp cùng với tôi thực hiện xây dựng, vi phạm Nội quy Ban tăng sự TW GHPGVN quy định về quyền và nghĩa vụ của sư trụ trì. Hơn thế, nội dung cuộc họp ngày 18/5/2014 còn thể hiện những việc làm sai trái của chính quyền địa phương vì việc xây dựng chùa Non Đào, Chủ tịch UBND xã Hợp Đức ký, đóng dấu 04 văn bản và Ban trị sự tỉnh hội Phật giáo tỉnh Bắc Giang có 02 văn bản.
- Ngày 12/9/2013, Chùa Non Đào ra Thông báo “ về việc sửa chữa, cải tạo, nâng cấp công trình tín ngưỡng, công trình tôn giáo không phải xin cấp phép xây dựng”. Do Sư cô Thích Nữ Đàm Thoa ký và ông Cáp Văn Sơn Chủ tịch UBND xã Hợp Đức Ký và đóng dấu.
- Ngày 12/9/2013, Chùa Non Đào ra Thông báo “ Về việc tổ chức quyên góp của cơ sở tín ngưỡng, tổ chức tôn giáo". Do Sư cô Thích Nữ Đàm Thoa ký và ông Cáp Văn Sơn Chủ tịch UBND xã Hợp Đức Ký và đóng dấu.
- Ngày 12/9/2013, Chùa Non Đào ra Thông báo “ về việc sửa chữa, cải tạo, nâng cấp công trình tín ngưỡng, công trình tôn giáo không phải xin cấp phép xây dựng”. Do Sư cô Thích Nữ Đàm Thoa ký và Thượng Tọa Thích Thiện Văn - Trưởng ban Trị Sự tỉnh Hội Phật giáo tỉnh Bắc Giang ký và đóng dấu.
- Ngày 12/9/2013, Chùa Non Đào ra Thông báo Về việc tổ chức quyên góp của cơ sở tín ngưỡng, tổ chức tôn giáo ”.  Do Sư cô Thích Nữ Đàm Thoa ký và Thượng Tọa Thích Thiện Văn - Trưởng ban Trị Sự tỉnh Hội Phật giáo tỉnh Bắc Giang ký và đóng dấu.
- Ngày 18/9/2013 UBND xã Hợp Đức, ông Cáp Văn Sơn ra Thông báo số 23/TB- UBND trong đó có nội dung: “ giao cho sư cô Thích Nữ Đàm Thoa tức Lý Thị  Hà đứng ra tổ chức quyên góp trong phạm vi địa bàn xã Hợp Đức để sửa chữa chùa Non Đào...
- Ngày  31/10/2013, ông Nguyễn Hải Đường- Hội trưởng Hội người cao tuổi Thôn Tiến Sơn tự thành lập Ban xây dựng chùa Non Đào trình UBND xã Hợp Đức.
- Ngày 8/11/2013, Chủ tịch UBND xã Hợp Đức, Cáp Văn Sơn đã ra Quyết định số 126/QĐ- UBND “ Đình chỉ việc chuẩn bị tu sửa chùa Non Đào ”.
- Ngày 28/1/2014, Chủ tịch UBND xã Hợp Đức, Cáp Văn Sơn Kết luận trả lời tại phiên họp ngày 28/1/2014 cũng khảng định : “ việc làm tờ trình và lên kế hoạch vận động phát tâm công đức xây dựng chùa Non Đào là do sư trụ trì quyết định”.
- Ngày 11/4/2014, Trưởng Ban Trị sự tỉnh Hội Phật giáo tỉnh Bắc Giang, Thượng tọa Thích Thiện Văn ký Xác nhận: “chùa Non Đào, thôn Tiến Sơn Đông - xã Hợp Đức -  huyện Tân Yên -  tỉnh Bắc Giang do sư cô Thích Nữ Đàm Thoa trụ trì là tổ chức tôn giáo cơ sở của đạo Phật  trực thuộc ban trị sự  GHPGVN tỉnh Bắc Giang ”.
- Ngày 11/4/2014, Ban Tôn giáo- Sở Nội vụ tỉnh Bắc Giang Căn cứ khoản 4 Điều 3 Pháp lệnh tín ngưỡng,tôn giáo năm 2014 của Ủy ban thường vụ Quốc hội đã ban hành Xác nhận số 01/XN- BTG xác nhận “chùa Non Đào - thôn Tiến Sơn Đông - xã Hợp Đức -  huyện Tân Yên - tỉnh Bắc Giang là cơ sở của đạo Phật trực thuộc Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bắc Giang ”.
- Ngày 21/5/2014, Giám đốc Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất huyện Tân Yên, Nguyễn Quang Huy ký và đóng dấu Bản trích lục Bản đồ địa chính Khu đất Trích lục từ tờ Bản đồ địa chính số 58, tỷ lệ 1: 1000 xã Hợp Đức năm 2007 ; Tên công trình : chùa Non Đào; Địa điểm : Thôn Tiến Sơn Đông- xã Hợp Đức- huyện Tân Yên- tỉnh Bắc Giang. Công nhận sư cô Thích Nữ Đàm Thoa thế danh Lý Thị Hà là chủ sử dụng đất chùa Non Đào.
- Ngày 08/8/2014, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, Lại Thanh Sơn đã ra Quyết định số 499/QĐ- UBND : “ về việc công nhận quyền sử dụng đất, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho Chùa Non Đào - xã Hợp Đức - huyện Tân Yên”. Trong Giâý Quyết định nêu rõ: “ Hạng mục công trình, chùa thờ tự diện tích xây dựng 198,3m2  ; Phòng nghỉ 43,2m;Nhà bếp 36,9 m2 hình thức sở hữu riêng cho cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo. địa chỉ thôn Tiến Sơn Đông - xã Hợp Đức - huyện Tân Yên - tỉnh Bắc Giang ”.
- Ngày 08/8/2014, UBND tỉnh Bắc Giang cấp Giấy chứng nhận số BU 672219 Quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, người sử dụng là Chùa Non Đào tại địa chỉ thôn Tiến Sơn Đông - xã Hợp Đức - huyện Tân Yên - tỉnh Bắc Giang. (Đính kèm theo thông báo đề nghị của tôi ngày 12/9/2013 có xác nhận của UBND xã Hợp Đức văn bản nêu trên). Các cấp chính quyền địa phương đã đi ngược lại quyền lợi ích hợp pháp cũng như trách nhiệm và nghĩa vụ của Sư trụ trì trong việc quản lý việc xây dựng, tu bổ chùa Non Đào đồng thời còn thiếu trách nhiệm trong việc quản lý, uốn nắn những đối tượng gây rối cũng như đồng lõa bao che cho hành vi sai trái không giải quyết dứt điểm hàng loạt các việc làm sai trái đang tồn tại ở chùa Non Đào… Tôi thật sự không hiểu là chỉ có một ngôi chùa Non Đào nhưng lúc thì đồng ý cho tôi – Sư trụ trì đứng ra xây dựng, lúc thì do Hội Phật giáo tỉnh Bắc Giang đứng ra tổ chức xây dựng và lúc lại để cả Chi hội người cao tuổi và nhân dân thôn Tiến Sơn Đông và Tây do ông Nguyễn Hải Đường – Chi hội trưởng ngang nhiên đứng ra tổ chức xây dựng… Tôi cho rằng các cấp lãnh đạo từ tỉnh Bắc Giang, huyện Tân Yên, xã Hợp Đức đã ngang nhiên xâm phạm nhân quyền, đàn áp tôn giáo làm trái quy định của pháp luật, đi ngược lại quyền lợi ích hợp pháp của sư trụ trì cũng như quá coi thường nghĩa vụ, trách nhiệm của Sư trụ trì chùa Non Đào. Tôi thật sự quá bất bình trước việc làm giẫm đạp lên quyền lợi của Sư trụ trì trong việc tổ chức xây dựng chùa Non Đào cũng như ảnh hưởng đến hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo ở chùa trong khi chùa Non Đào đang có Sư trụ trì.
-   Công văn số 186/CV-HĐTS ngày 18/8/2014 của Hội đồng trị sự Giáo Hội Phật giáo Việt Nam bỏ qua trách nhiệm của Sư trụ trì chùa Non Đào mà chỉ hướng dẫn chung chung việc trùng tu chùa theo quy định pháp luật. Do vậy, các cấp chính quyền xã Hợp Đức, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang cũng như ông Đường đã cắt bỏ phần “theo quy định của pháp luật” và dựa vào câu “tạo điều kiện” để tiến hành xây dựng lại chùa Non Đào trong khi đó pháp luật quy định rất rõ thẩm quyền, trách nhiệm xây dựng, tu bổ chùa thuộc thẩm quyền của tôi – Sư trụ trì. Hành vi của ông Đường cùng một số đối tượng khác thực hiện việc chiếm hữu tài sản chùa, phá dỡ chùa, hủy hoại tài sản chùa, xây dựng lại chùa trái pháp luật, được sự bao che của các cấp chính quyền địa phương xã Hợp Đức, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang là hoàn toàn sai trái, xâm phạm quyền lợi ích hợp pháp của tôi.
-   Hàng loạt việc làm sai trái trong việc phá dỡ, xây dựng chùa trái phép cũng như phá hoại, chiếm giữ tài sản cụ thể như sau:
+ Ngày 21/9/2014 lúc khoảng 9h sáng, lợi dụng lúc tôi – Sư trụ trì đi cúng lễ nơi khác, Hội người cao tuổi thôn do ông Hội trưởng Nguyễn Hải Đường cầm đầu hàng chục người khác kéo tới phá cổng, dỡ ngói chùa. Họ làm vậy để ngụy tạo lý do để tự ý sửa chùa để lấp liếm số tiền họ bổ bán thu giữ của dân cuối năm 2013 và  số tiền mà họ đã chiếm giữ trái phép của nhà chùa trong Lễ hội và tiền nhang đăng mồng một hàng tháng từ đầu năm đến nay nói trên , họ “vừa ăn cướp lại được tiếng thơm”. Sau khi tôi báo sự việc đến các cấp chính quyền huyện Tân Yên và tỉnh Bắc Giang thì họ tạm dừng phá hoại được vài ngày.
+ Ngày 02/10/2010, ông Nguyễn Hải Đường lại tiếp tục làm Thông báo về việc Thành lập ban xây dựng tu sửa chùa Non Đào thôn Tiến Sơn, xã Hợp Đức gửi UBND xã Hợp Đức. Tại Thông báo nêu trên thể hiện việc ông Nguyễn Hải Đường tự mạo nhận mình là người đại diện cơ sở tín ngưỡng tổ chức tôn giáo chùa Non Đào là hoàn toàn trái pháp luật. Bởi lẽ, ông Đường chỉ là người giữ chức vụ Hội trưởng Hội người cao tuổi thôn Tiến Sơn Đông chứ không phải đại diện cho cơ quan Nhà nước cấp xã cũng không phải đại diện nhà chùa. Thẩm quyền, trách nhiệm tu sửa, xây dựng chùa thuộc Sư trụ trì là tôi, điều này đã được quy định rất rõ trong Nội quy Ban tăng sự Giáo hội phật giáo Việt Nam nhưng những diễn biến phá dỡ chùa, xây dựng chùa Non Đào đang diễn ra tôi là người có thẩm quyền thực hiện lại không hề hay biết, không được bàn bạc và tham gia với vai trò trưởng ban tổ chức xây dựng là hoàn toàn sai trái.
+ Hàng loạt các sai phạm của chính quyền địa phương cũng như một số đối tượng lợi dụng tự do tôn giáo có hành vi vi phạm pháp luật như tôi đã có rất nhiều đơn, thư trình báo, tố cáo chưa được giải quyết thì lại nối tiếp các sai phạm khác. Lợi dụng việc tôi không có mặt ở chùa, ngày 11/10/2014, ông Nguyễn Hải Đường cùng một số các đối tượng như ông Hoàng xuân Thu -Bí thư chi bộ Đảng thôn Tiến Sơn; Ông Nguyễn Văn Thống - trưởng thôn Tiến Sơn Tây; Ông Nguyễn Đức Sơn - trưởng thôn Tiến Sơn Đông; Ông Nguyễn Văn Phong - Công an viên xã Hợp Đức; Ông Nguyễn Văn Vương- Công an viên thôn Tiến Sơn; Ông Nguyễn Đoan Huyền; Ông Nguyễn Thế Khai; Bà Nguyễn Thị Đào; Ông Nguyễn Văn Đoan; Bà Nguyễn Thị Loan; Bà Nguyễn Thị Thúy; Bà Nguyễn Thị Tiến kéo nhau đến Chùa Non Đào tự ý kiểm kê tài sản Chùa sau đó ép Bà Nguyễn Thị Điều - Công dân thôn Tiến Sơn là người trông coi Chùa giúp tôi phải ký vào Biên bản kiểm kê.
+ Không dừng lại ở đó ngày 12/10/2014, ông Nguyễn Hải Đường cùng Ông Nguyễn Đoan Huyền; Ông Nguyễn Thành Năng; Ông Nguyễn Đình Thi; Ông Nguyễn Đức Kha; Ông Nguyễn Thế Chuân; Ông Nguyễn Thế Khai; Ông Nguyễn Văn Đoan; Ông Nguyễn Thế Hào; Bà Vi Thị Toan; Bà Nguyễn Thị Đào; Bà Bùi Thị Hiền; Bà Lương Thị Mừng đứng ra lôi kéo thêm rất nhiều kẻ xưng “nhân dân tự phát” thôn Tiến Sơn Đông và thôn Tiến Sơn Tây, dưới sự quan sát trực tiếp của công an xã, cảnh sát giao thông, Công an huyện Tân Yên. Chúng đem nhiều công cụ, đến Chùa (trong khi tôi - Sư trụ trì của Chùa đi vắng, không có mặt ở Chùa). Để tới đập pháp cổng chùa, hơn 10m tường bao, dỡ ngói, đập phá tường, xê dịch tượng Phật, chặt phá nhãn, soài và một số cây trồng đã đến ngày thu hoạch, đồ cúng lễ, vật dụng… của nhà Chùa, Không thông báo, không được sự đồng ý của tôi là trụ trì của Chùa. Họ dồn hết tượng Phật vào một góc lộn xộn, phủ bạt lên, chúng tiến hành đập phá toàn bộ công trình, kiến trúc do tôi đã đầu tư vài tỷ đồng, dày công xây dựng kể từ khi tôi về làm trụ trì Chùa này. Tự ý mang chiếu, màn đến chùa ăn ngủ. Ngôi chùa sư nữ tu hành Trụ trì đã hoàn toàn bị chính quyền chỉ đạo cho hội người cao tuổi chiếm giữ thô bạo phi pháp một cách trắng trợn như vậy. Họ bất chấp văn hóa đạo đức để đàn ông mặc quần đùi, áo may ô vào chùa ăn, ngủ đi lại nhởn nhơ ngày đêm trong chùa (Các ảnh chụp 12/10/2014 làm chứng cứ). Nhiều hôm biến chùa làm nơi đánh bạc của bọn chúng. Tất cả các sự việc xảy ra ngày 11/10 và 12/10/2014 như tôi trình bày ở trên, có giấy xác nhận của bà Nguyễn Thị Điều ký ngày 30/10/2014. Cho đến nay sau khi đã đạt được mục đích ông Nguyễn Hải Đường và đồng phạm cho người quản lý Chùa, khóa cửa không cho Sư trụ trì hoạt động tôn giáo  là việc làm vi phạm pháp luật, tín ngưỡng tôn giáo và quyền lợi của Sư trụ trì (Các ảnh chụp 10/10/2014 làm chứng cứ).
+ Tiếp đó, sáng ngày 18/10/2014 ông Nguyễn Hải Đường tiếp tục điều động máy khoan bê tông về phá bậc hiên chùa công trình tôi xây dựng mấy năm vừa qua. Lúc đó, tôi có mặt ở chùa nhưng họ không hỏi tôi - Sư trụ trì chùa Non Đào mà cố tình phá dỡ tiếp. Tôi gọi điện báo cáo Chủ tịch UBND xã Hợp Đức; Công an xã; Công an huyện Tân yên; Chủ tịch huyện; phòng nội vụ huyện; Công an tỉnh; ban tôn giáo sở nội vụ tỉnh Bắc Giang can thiệp chỉ đạo cán bộ xuống chùa lập biên bản hiện trường nhưng không một ai xuống chùa lấy lời khai và lập biên bản. Trong khi đó, thực chất họ xây dựng chùa Non Đào trái phép trên nền móng cũ mà tôi đã xây dựng trước đó hơn thế họ lại tiến hành xây dựng không đúng với nội dung thông báo như xây dựng thêm sân khấu, phá dỡ tường dào, chặt phá cây trồng, phá hủy nền ao làm bãi dác, cho máy xúc múc sâu đường tước cổng chùa chính ( công trình này do tôi tân lấp) tự ý khênh chuyển những chậu cảnh của tôi để xây bậc sân khấu làm hư hỏng một số chậu cảnh, cắt phá đường điện của tôi, lấy bàn thờ phật của tôi làm giáo cho thợ xây, gây thiệt hại cho chùa, xây dựng những hạng mục không cần thiết gây thiệt hại, tốn kém tiền của nhân dân...
Trong thời gian nhà Chùa bị nhóm người trên chiếm giữ, nhiều tài sản, công trình bị phá hủy, thất thoát, cây trồng bị chặt phá, hoa quả bị thu hoạch trái phép đáng kể đến là một số bao cám cho gia súc ăn và khoảng 1.000 (nghìn) con vật nuôi (gà, vịt, ngan) bị mất. ( Riêng cám và gia súc vịt, gà, ngan bị mất tổng thiệt hại lên tới hàng trăm triệu đồng).Trước các hành vi sai phạm, trái pháp luật của bọn chúng, tôi đã trực tiếp đến trình báo, tố cáo tại các Cơ quan có thẩm quyền và đề nghị các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xuống Chùa lập Biên bản hiện trường , nhanh chóng, khẩn cấp điều tra, xác minh, ngăn chặn ngay những hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng kể trên đang thực hiện, hoành hành tại Chùa Non Đào, nhưng không thấy một ai xuống chùa lấy lời khai và lập biên bản.
Cho đến nay ông Nguyễn Hải Đường và đồng phạm đã phá hủy ngôi chùa để xây dựng thành ngôi đình không gia ngôi đình, chùa không gia chùa, nhà tư gia không gia nhà tư gia. Sau khi đã đạt được mục đích ông Nguyễn Hải Đường và đồng phạm cho người quản lý Chùa, khóa cửa chùa Non Đào lại không cho Sư trụ trì hoạt động tôn giáo (Các ảnh chụp 10/11/2014 làm chứng cứ)...
Ngày 16/10/2014 âm lịch họ tổ chức tổng kết ăn khánh thành ở chùa có sự tham dự của các ban ngành xã Hợp Đức và khách thập phương.
Như vậy, Với những văn bản của các cấp chính quyền và dẫn chứng nói trên, chứng tỏ ông Nguyễn Hải Đường - Hội trưởng Hội Người cao tuổi thôn Tiến Sơn cùng một số đối tượng khác đã có hoạt động vi phạm nhân quyền, đàn áp tôn giáo, có hành vi vi pháp luật; Vi phạm Nội Quy Ban Tăng sự TW GHPGVN và cản trở việc hành đạo của nhà sư Thích Nữ Đàm Thoa thực hiện nghĩa vụ và bổn phận của người xuất gia tu hành.
Trên đây là hàng loạt các sự việc thể hiện việc làm sai trái của ông Nguyễn Hải Đường cùng một số đối tượng khác phá dỡ chùa, xây dựng chùa trái phép rồi còn chiếm giữ tài sản, huỷ hoại nhiều tài sản có giá trị lớn của tôi. Không những thế, hiện nay họ còn ngang nhiên khóa cửa chùa không cho tôi vào chùa tụng kinh, niệm Phật hàng ngày, ngăn cản và gây khó khăn cho hoạt động tu hành của tôi trong khi đó tôi vẫn là sư trụ trì chùa Non Đào. Sự việc đã quá rõ ràng, hành vi vi phạm, trái pháp luật, trái đạo đức xã hội xảy ra liên tiếp trên thực tế. Nhưng không hiểu vì lý do gì? Phải chăng là do các cấp chính quyền từ tỉnh Bắc Giang, huyện Tân Yên, xã Hợp Đức cố tình né tránh làm ngơ, có dấu hiệu đồng lõa bao che không xuống lập Biên bản hiện trường và cũng không có bất cứ một biện pháp hay một hành động gì, ngăn chặn những hành vi vi phạm pháp luật của bọn chúng dẫn đến việc bọn chúng ngang nhiên chiếm giữ Chùa, ăn ở, tụ tập làm láo loạn cả khu Chùa làm xấu hình ảnh của phật giáo đồng thời ảnh hưởng đến hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo cản trở việc tu hành của tôi. Trước những hành vi xâm phạm, chiếm giữ và hủy hoại tài sản trái pháp luật, trái đạo đức xã hội, xâm phạm nghiêm trọng tín ngưỡng tôn giáo của nhân dân do Ông Nguyễn Hải Đường và đồng bọn thực hiện tại Chùa Non Đào đã khiến tôi vô cùng hoang mang, lo sợ, bức xúc. Ngoài ra những hành vi sai trái đó còn tạo ra nhiều dư luận rất xấu khiến bà con, làng xóm, nhân dân địa phương hết sức bất bình và kiến nghị cần phải xử lý nghiêm khắc các đối tượng trên.
Thứ Ba: Yêu cầu giải trình, cung cấp cho tôi danh sách những người công đức lễ hội ngày 03/02/2014 vừa qua; Bàn giao cho tôi toàn bộ số tiền của cá nhân tôi, tiền nhang đăng bị cướp hôm lễ hội 3/2/2014 cũng như số tiền nhang đăng mồng một hàng tháng từ đầu năm đến nay, tiền quyên góp xây dựng chùa đồng thời xử lý một số đối tượng có hành vi cố tình làm trái.
       Một là, tôi là Sư trụ trì chùa Non Đào thì tất cả các việc phát sinh từ công việc của Nhà chùa phải do tôi – Sư trụ trì quản lý, chi tiêu chứ ông Nguyễn Hải Đường hay bất cứ ai khác chưa được sự uỷ quyền của tôi thì không có quyền chi tiêu. Điều này được thể hiện rất rõ tại Khoản 3 Điều 33 Nghị định 92/NĐ-CP của Chính Phủ ngày 08/11/2012: “Nguồn thu từ công đức, tài trợ cho cơ sở và nguồn thu khác thu được từ việc tổ chức lễ hội của cơ sở tôn giáo… Nguồn thu này được sử dụng để phục vụ cho việc quản lý, tu bổ di tích, hoạt động tôn giáo và đảm bảo đời sống bình thường của chức sắc, nhà tu hành tại cơ sở đó”. Do đó, toàn bộ số tiền ở hòm công đức, số tiền phật tử đặt lễ hương đăng và tiền công đức được bao nhiêu là do tôi giữ để phục vụ cho hoạt động tín ngưỡng tôn giáo tại chùa Non Đào và đảm bảo đời sống bình thường của chức sắc, nhà tu hành tại cơ sở đó là tôi – Sư trụ trì. Tại Công văn số 17 ngày 28/01/2014 của UBND xã Hợp Đức cũng đã nói rất rõ là việc tổ chức lễ hội chùa... " Nhà  sư trụ trì chùa Non Đào có trách nhiệm quản lý, điều hành lễ hội  theo đúng chương trình đã đăng ký hàng năm và quản lý việc thu, chi trong lễ hội, lãnh đạo thôn; Hội người cao tuổi có trách nhiệm phối hợp thực hiện..." Căn cứ Công văn số 17 ngày 28/1/2014 của UBND xã Hợp Đức và dẫn chứng nói trên, chứng tỏ ông Nguyễn Hải Đường - Hội trưởng hội người cao tuổi thôn Tiến Sơn cùng một số đối tượng khác đã có những hoạt động coi thường pháp luật. Tự ý cho mình quyền lộng hành thích làm gì thì làm. Tôi đã nhiều lần phản ánh trong đơn về nội dung sai phạm của ông Đường nhưng cho đến nay ông Đường không bị bất cứ hình thức xử lý nào mà vẫn ngang nhiên đương nhiệm chức vụ Chi Hội trưởng Hội người cao tuổi thôn Tiến Sơn.
          Hai là, tại cuộc họp ngày 18/5/2014, Tỉnh Hội Phật Giáo cũng như các cơ quan ban ngành cũng chỉ ra các điểm sai của chính quyền địa phương và ông Nguyễn Hải Đường - Hội trưởng hội người cao tuổi thôn Tiến Sơn cùng một số đối tượng khác, yêu cầu ai đang nắm giữ số tiền thu được từ hòm công đức thì có trách nhiệm trả lại cho tôi quản lý. Tuy nhiên, cho đến nay tôi nhiều lần có đơn thư phản ánh xin lại số tiền trên để phục vụ việc đèn nhang, tu hành ở chùa nhưng vẫn chưa được giải quyết. Tại Văn bản trả lời tiếp công dân ngày 16/6/2014, ngày 15/8/2014 của UBND huyện Tân Yên thể hiện: “Số tiền lễ hội đã được UBND huyện Tân Yên lập biên bản và bàn giao cho Tỉnh Hội Phật giáo tỉnh Bắc Giang xử lý theo quy định pháp luật...”. Ngày 11/10/2014, tôi đã làm đơn đề nghị Tỉnh Hội phật giáo Bắc Giang trả lại số tiền trên nhưng Chủ tịch Hội Phật giáo – Thượng toạ Thích Thiện Văn đã khẳng định: Không cầm giữ số tiền trên và cũng không biết ai đang nắm giữ... Tôi thật sự bất ngờ về nguồn thông tin UBND huyện Tân Yên đã cung cấp là không đúng, thực tế ông Đường cùng một số đối tượng khác vẫn đang nắm giữ số tiền thu từ lễ hội nêu trên. Trong khi đó, họ là những người không có thẩm quyền nắm giữ tiền lễ hội, tiền quyên góp xây dựng chùa, không phải là người trong chùa và đồng thời phải có trách nhiệm bàn giao lại số tiền trên cho tôi chứ không thể lấp liếm cho là đã sử dụng vào việc xây dựng chùa được. Bởi lẽ, ngoài tôi ra không ai có quyền đứng ra quyên góp xây dựng chùa, tổ chức xây dựng chùa Non Đào, việc xây dựng chùa, quyên góp xây dựng chùa do ông Đường đứng ra tổ chức là việc xây dựng trái phép, không đúng thẩm quyền, cần bị xử lý nghiêm minh trước pháp luật. Vấn đề này kính mong Quý cơ quan có thẩm quyền vào cuộc xác minh làm rõ, giải quyết đem lại sự công bằng cho nhà chùa và cũng để đảm bảo việc hành đạo cho tôi yên tâm tu hành ở chùa Non Đào. Tôi kính đề nghị Quý cơ quan có thẩm quyền yêu cầu ông Đường cùng một số đối tượng khác giải trình về số tiền thu từ lễ hội ngày 03/02/2014, tiền quyên góp xây dựng chùa, công khai danh sách thu tiền lễ hội và danh sách thu chi xây dựng chùa nêu trên và trao trả lại cho tôi toàn bộ số tiền thu được kể cả số tiền của tôi để ở trên chùa bị họ thu cướp hết để tôi sử dụng vào việc chung của chùa Non Đào.
Thứ Tư: Tố cáo Nguyễn Văn Công ( Công an viên xã Hợp Đức), Nguyễn Thị Mận ( Phó thôn kiêm Hội trưởng Hội Phụ nữ thôn Tiến Sơn Đông đang theo học lớp cảm tình đảng) và 1 số người dân đuổi, đánh gây thương tích đối với người chấp tác, trông coi chùa là chị Phạm Thị Nhượng - ở thôn Đìa - xã Phúc Hòa - huyện Tân Yên - tỉnh Bắc Giang.
Sự việc sảy ra vào ngày 21/9/2014 khi tôi đang đi làm lễ cho phật tử , sau khi phá cổng chùa, Công an viên Nguyễn Văn Công chỉ đạo 5-6 đối tượng lôi kéo, đánh, đấm, tát và túm tóc chị Nhượng ra khỏi cổng chùa; trong đó người tham gia nhiệt tình nhất là Nguyễn Thị Mận,Phó thôn kiêm Hội trưởng Hội phụ nữ Thôn Tiến Sơn Đông. Trong quá trình rằng co,lôi kéo chị Nhượng đã bị lấy mất số tiền là 830.000đ( 2 tờ mệnh giá 200.000đ; 3 tờ mệnh giá 100.000đ; 2 tờ mệnh giá 20.000đ; 1 tờ mệnh giá 20.000đ; 1 tờ mệnh giá 10.000đ). Sau đó ông Nguyễn Văn Vũ - Trưởng Công an xã Hợp Đức và Bà Nguyễn Thị Phiến- Bí thư chi bộ thôn Tiến Sơn Tây đã đưa chị Phạm Thị Nhượng lên Trạm Y tế xã Hợp Đức điều trị, ngày 22/9/2014 Trạm Y tế xã Hợp Đức và Công an viên xã Hợp Đức chuyển chị Nhượng lên Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Yên để điều trị thương tích.
Theo quy định tại điều 20 Hiến pháp 2013 của Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam" Mọi người bất khả xâm  phạm về chỗ ở, được pháp luật bảo hộ về sức khỏe, danh dự, nhân phẩm, không bị tra tấn, bạo lực, tuy bức, nhục hình hay bất kỳ hình thức đối sử nào khác xâm phạm thân thể, tính mạng, sức khỏe, xúc phạm danh dự nhân phẩm" thì hành vi của Công an viên xã Nguyễn Văn Công và Nguyễn Thị Mận ( Phó thôn kiêm Hội trưởng hội Phụ nữ thôn Tiến Sơn Đông đang theo học lớp cảm tình đảng) là Trái Hiến pháp. Vi phạm 19 điều đảng viên không được làm.
Thứ năm: Việc chậm trễ, gây khó khăn và đến nay vẫn không cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng 06 sào ruộng đất nông nghiệp phục vụ cuộc sống lâu dài của sư trụ trì theo cam kết khi thỉnh sư về chùa Non Đào (đã kéo dài 07 năm nay) là hoàn toàn sai trái, xâm phạm quyền lợi ích chính đáng của tôi.
Trong Cam kết của chính quyền xã Hợp Đức khi thỉnh tôi về trụ trì chùa Non Đào năm 2007 nhưng họ không cấp ruộng cho nhà chùa để canh tác lấy kinh phí đèn nhang và  sinh hoạt. Sau 7 năm liên tục đề nghị thì tháng 4/2014 UBND xã mới chỉ giải quyết bàn giao 06 sào ruộng canh tác cho tôi nhưng lại cấp ở vị trí khó khăn trong canh tác, khô hạn và ngập úng do không có đường nước tưới tiêu, thoát nước. Không cắt một phần ruộng để đào kênh mương cho các hộ dân có ruộng bên trong và xung quanh có chỗ thoát nước đi. Cứ mỗi trận mưa các hộ dân có ruộng bên trong và xung quanh họ lại tháo nước xuống ruộng lúa của tôi khiến tôi phải mua xăng bơm nước ra tốn kém hơn 3 triệu đồng, 5 sào ruộng chí phí tốn kém hơn 20 triệu đồng chỉ thu không nổi 20kg thóc trong khi tôi là nhà tu hành lại không có chế độ lương và không được diện vay vốn của ngân hàng. Vậy UBND xã Hợp Đức cấp cho tôi 06 sào ruộng để canh tác có ích gì?. Điều này thể hiện sự thờ ơ của chính quyền đối với cuộc sống của người tu hành. Bản thân tôi là người tu hành từ nơi khác về, không có ruộng vườn canh tác, không có thu nhập, mà tôi lại không thể hít không khí để tụng kinh niệm Phật được. Chính vì không được cấp ruộng canh tác nên nhà sư phải chăn nuôi tạo ra nguồn kinh phí hương đăng và duy trì cuộc sống.  Nhưng khi chăn nuôi thì lại bị Hội người cao tuổi chửi bới, mắng nhiếc là lợi dụng việc tu hành để kinh doanh kiếm lời. Tuy nhiên, cho đến nay (tháng 12/2014) vẫn không bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp của tôi đối với 06 sào ruộng trên. Trong khi đó, ngày 08/4/2014 UBND xã Hợp Đức hướng dẫn tôi làm hồ sơ 06 sào đất nông nghiệp. Ngày 16/4/2014, UBND xã Hợp Đức có Phiếu nhận hồ sơ xin cấp Sổ đỏ đất nông nghiệp của tôi do ông Tạ Phú Tráng ký nhận và hẹn ngày 20/5/2014 trả kết quả. Khất lần về việc bàn giao Sổ đỏ cho tôi rất nhiều lần liên quan đến diện tích 06 sào ruộng canh tác nêu trên nhưng UBND xã Hợp Đức vẫn không giao được. Vậy thử hỏi các ông giao ruộng cho tôi trên thực tế nhưng không bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho tôi, không quan tâm đến đời sống hàng ngày của tôi, không yêu cầu các đối tượng cướp tiền lễ hội chùa ngày 3/2/2014 trả cho tôi, tôi phải tự lo bữa ăn hàng ngày thì thử hỏi xem tôi có yên tâm để tu hành phục vụ tín ngưỡng tôn giáo đáp ứng nhu cầu của nhân dân nữa hay không? Thử hỏi xem lãnh đạo còn đâu cái Tâm, cái Đức…? Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì đến ngày 17/7/2014 chủ tịch UBND xã Hợp Đức Cáp Văn Sơn lại có Giấy mời số 51/GM-UBND gửi các cơ quan không có thẩm quyền với nội dung: Hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ trình UBND tỉnh cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp để phục vụ đời sống cho chùa Non Đào. Tiếp đó, ngày 25/8/2014 có Giấy mời số 60 và ngày 09/9/2014 UBND xã Hợp Đức lại có Giấy mời lần 2 số 67/GM-UBND với nội dung làm việc tương tự như Giấy mời ngày 17/7/2014. Tôi thực sự không hiểu rằng một cơ quan Nhà nước như UBND xã Hợp Đức lại ra Giấy mời làm việc mời các cơ quan không có thẩm quyền (Chủ tịch Hội phụ nữ, Chủ tịch Mặt trận tổ quốc ...), không hiểu quy trình cấp Sổ đỏ đất nông nghiệp, không thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh Bắc Giang và hơn thế, thật sự khó hiểu là tại sao họ lại cho rằng cấp Sổ đỏ đất nông nghiệp để sản xuất phục vụ đời sống cho chùa Non Đào được. Chùa Non Đào là vật vô tri, vô giác, chỉ là nơi tín ngưỡng, tôn giáo và là nơi hành đạo của nhà sư, cá nhân nhà sư mới có nhu cầu phục vụ đời sống chứ không thể là chùa được. Tôi cho rằng trình độ của ông Chủ tịch UBND xã Hợp Đức thật sự là yếu kém về nhận thức lẫn kiến thức pháp lý khi cho rằng hồ sơ cấp Sổ đỏ đất nông nghiệp do UBND tỉnh cấp và sai lầm hơn thế là lại cấp đất nông nghiệp để sản xuất phục vụ cho chùa Non Đào. Trong khi đó, quyền lợi của tôi – Sư trụ trì chùa Non Đào thực tế rất rõ ràng là quyền sử dụng đất nông nghiệp để cá nhân phục vụ đời sống chứ không phải là đất hương đăng cấp cho hoạt động của Chùa. Do đó, 06 sào ruộng đất canh tác nêu trên cơ quan có thẩm quyền phải cấp mang tên chủ hộ Thích Nữ Đàm Thoa (tức Lý Thị Hà) mới đúng quy định pháp luật, đảm bảo quyền lợi chính đáng của Sư trụ trì chùa Non Đào chứ không thể cấp cho chùa Non Đào được. Ba Giấy mời ngày 17/7/2014, ngày 25/8/2014, ngày 09/9/2014 của UBND xã Hợp Đức là hoàn toàn sai trái, không đúng pháp luật và thế hiện sự mơ hồ về việc am hiểu pháp luật cấp Sổ đỏ đất nông nghiệp, mơ hồ về cấp cho đối tượng sử dụng đất.
Để ổn định cuộc sống cũng như yên tâm tu hành, tôi đề nghị chính quyền cắt thêm một phần ruộng để làm kênh thoát nước cho các hộ dân bên trong và xung quanh có chỗ thoát nước mỗi khi mưa úng, tránh tình trạng tháo nước xuống ruộng của nhà chùa gây ngập úng, nhanh chóng bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất 06 sào đất nông nghiệp mang tên tôi trong thời gian sớm nhất.
Kính thưa Quý cơ quan!
Trên đây là toàn bộ những việc làm sai trái, có dấu hiệu đồng lõa bao che dung túng xảy ra liên tiếp ở chùa Non Đào thời gian gần đây và cũng như thời gian trước đã được tôi phản ánh nhiều lần trong đơn thư khiếu nại, tố cáo nhưng vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Bởi các lẽ trên, nay để đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật khi trừng trị những kẻ có hành vi sai phạm đồng thời đảm bảo quyền lợi của tôi – Sư trụ trì chùa Non Đào để tôi yên tâm tu hành, tôi làm đơn này kính mong Quý cơ quan có thẩm quyền căn cứ theo luật định giải quyết dứt điểm các nội dung sau :
Thứ nhất: Kính đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền có trách nhiệm đứng ra giải quyết theo đơn kiến nghị tố cáo của tôi như đã nêu ở trên, đứng ra triệu tập hai bên Nguyên đơn và Bị đơn ngồi vào đàm thoại giữa tôi đại diện cho chùa Non Đào cùng các nhân chứng, chứng kiến các vụ việc sảy ra mâu thuẫn từ đầu đến bây giờ, cùng chính quyền địa phương và những người liên quan đến giải quyết những vụ việc của tôi để làm rõ sự việc, thanh tra và giải quyết dứt điểm nội dung đơn thư tố cáo và kiến nghị của tôi đã gửi nhiều lần trước đó từ năm 2010 đến nay tháng 12/2014 tránh việc khiếu kiện kéo dài và gây mất đoàn kết trong nhân dân, gây tổn hại đến tinh thần và vật chất của nhà chùa, để tôi yên tâm ổn định chỗ ở tĩnh tâm tu hành để thực hiện nghĩa vụ và bổn phận, trách nhiệm của người xuất gia tu hành.
Thứ hai: Giải quyết dứt điểm khiếu nại của tôi về các văn bản của chủ tịch UBND xã Hợp Đức bằng văn bản và bồi thường thiệt hại về vật chất, tinh thần do hai văn bản gây ra.
Thứ ba: Xem xét xử giải quyết dứt điểm Tố cáo của tôi về việc ông Nguyễn Hải Đường - Hội trưởng Hội người cao tuổi thôn Tiến Sơn; ông Hoàng xuân Thu -Bí thư chi bộ Đảng thôn Tiến Sơn Đông; Bà Nguyễn Thị Phiến- Bí thư chi bộ thôn Tiến Sơn Tây; Ông Nguyễn Văn Thống - trưởng thôn Tiến Sơn Tây; Ông Nguyễn Đức Sơn - trưởng thôn Tiến Sơn Đông cùng một số các đối tượng như Ông Nguyễn Văn Phong - Công an viên xã Hợp Đức; Ông Nguyễn Văn Vương- Công an viên thôn Tiến Sơn; Ông Nguyễn Đoan Huyền; Ông Nguyễn Thế Khai; Ông Nguyễn Văn Đoan; Ông Nguyễn Thành Năng; Ông Nguyễn Đình Thi; Ông Nguyễn Đức Kha; Ông Nguyễn Thế Chuân; Ông Nguyễn Thế Khai; Ông Nguyễn Văn Đoan; Ông Nguyễn Thế Hào; Bà Vi Thị Toan; Bà Nguyễn Thị Đào; Bà Bùi Thị Hiền; Bà Lương Thị Mừng; Bà Nguyễn Thị Loan; Bà Nguyễn Thị Thúy....  tự ý thành lập Ban vận động xây dựng chùa, bổ bán các hộ dân đóng góp xây dựng chùa, xâm nhập bất hợp pháp nơi thờ tự và nơi ở của sư trụ trì, tự ý kiểm kê tài sản chiếm giữ tài sản, hủy hoại tài sản, làm thất thoát tài sản, phá cổng chùa, phá tường dào, chặt phá một số cây trồng, Đào múc sâu đường cổng chùa, cuốc phá nền ao chùa chất đổ giác, tự dựng cột điện kéo đường điện riêng vào chùa, cắt phá đường điện của nhà chùa, phá dỡ chùa Non Đào, cho con cháu thầu xây dựng lại chùa trên nền móng tôi đầu tư xây dựng để biển thủ tham nhũng tiền đóng góp công đức của nhân dân, đập phá tài sản chuồng trại chăn nuôi và đồ dùng của sư trụ trì, xây bục sân khấu trái pháp luật, lấy bàn thờ phật của nhà chùa cho thợ xây làm dàn giáo, tự ý di chuyển chậu cây cảnh làm hư hỏng vỡ một số chậy cảnh và cây cảnh, gây thiệt hại lớn về kinh tế của nhà chùa...
Thứ tư: Yêu cầu giải trình, cung cấp cho tôi danh sách những người công đức lễ hội ngày 03/02/2014 vừa qua; Bàn giao hoàn trả cho tôi toàn bộ số tiền của cá nhân tôi, tiền nhang đăng bị cướp hôm lễ hội 3/2/2014 cũng như số tiền nhang đăng các ngày mồng một hàng tháng từ đầu năm đến nay, tiền quyên góp xây dựng chùa đồng thời xử lý một số đối tượng có hành vi cố tình làm trái.
Thư năm: Làm rõ, sử lý sai phạm của Nguyễn Văn Công ( Công an viên xã Hợp Đức), Nguyễn Thị Mận ( Phó thôn kiêm Hội trưởng Hội Phụ nữ thôn Tiến Sơn Đông đang theo học lớp cảm tình đảng) và 1 số người dân đuổi, đánh gây thương tích đối với người chấp tác, trông coi chùa là chị Phạm Thị Nhượng và bồi thường tổn thất vật chất và tinh thần cho chị Nhượng đồng thời bồi thường ngoài hợp đồng cho tôi tổn thất, tinh thần, sức khỏe, kinh tế do phải đi lại chăm sóc nuôi dưỡng chị Nhượng trong thời gian điều trị ở bệnh viện và trong quá trình đi lại gửi đơn thư khiếu kiện và trong thời gian giải quyết.
Thứ sáu: Giao trả toàn bộ tài sản và chìa khóa chùa mà các đối tượng đã chiếm giữ phi pháp từ từ tháng 10/2014 đến nay.
Thứ bẩy : Bồi thường toàn bộ tổn thất do mất mát tài sản và toàn bộ số tiền tổn thất do hành vi sai trái cũng như việc ban hành văn bản trái quy định pháp luật của xã Hợp Đức dẫn đến nhiều sự việc gây thiệt hại như ngày hôm nay.
Thứ tám: Đề nghị chính quyền cắt thêm một phần ruộng để làm kênh thoát nước cho các hộ dân bên trong và xung quanhcos chỗ thoát nước mỗi khi mưa úng, tránh tình trạng tháo nước xuống ruộng của nhà chùa gây ngập úng, nhanh chóng bàn giao  giấy chứng nhận quyền sử dụng 06 sào đất nông nghiệp mang tên tôi trong thời gian sớm nhất.  
Thứ chín: Đề nghị cấp có thẩm quyền giải quyết yêu cầu buộc ông Nguyễn Hải Đường phải cung cấp danh sách quyên góp xây dựng chùa và yêu cầu người đang nắm giữ tiền công đức xây dựng chùa Non Đào giao trả lại cho tôi để tôi sử dụng xây dựng lại chùa theo đúng quyền hạn của Sư trụ trì.
Thứ mười: Yêu cầu thanh tra lại toàn bộ công trình xây dựng chùa Non Đào mà Chi hội người cao tuổi vừa đứng ra xây dựng trái phép.
Thứ mười một: Buộc ông Nguyễn Hải Đường cùng đồng bọn phải phá dỡ toàn bộ các công trình xây dựng trái pháp luật ở chùa Non Đào trả lại mặt bằng cho tôi xây dựng lại chùa theo đúng cấu trúc phật giáo.
Thứ mười hai: Bàn giao toàn bộ tài sản, chìa khoá chùa Non Đào cho tôi để tôi quản lý chùa theo đúng quy định Hiến Chương, Nội quy Tăng sự đồng thời tôi được toàn quyền xây dựng, tu sửa chùa hoàn thiện.
Thứ mười ba: Giải tán Ban hộ tự và những người chiếm giữ chùa trái pháp luật do ông Nguyễn Hải Đường thành lập để tạo điều kiện thuận lợi cho nhà sư trụ trì chùa Non Đào.
 Thứ mười bốn: Xử lý nghiêm khắc một số cán bộ có thẩm quyền ở xã Hợp Đức, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang về hành vi sai phạm, đồng lõa, bao che, dung túng cho hành vi sai phạm của các đối tượng gây rối.
  Xin chân thành cảm ơn!
( Đơn gồm 17 trang, trang nào cũng có chữ ký của tôi) Pho tô các văn bản chứng cứ liên quan đến nội dung dẫn chứng trong đơn gửi kèm theo đơn). 
Nơi nhận:
-         Như kính gửi;
-         Lưu chùa Non Đào.
       Người làm đơn




THÍCH NỮ ĐÀM THOA (TỨC LÝ THỊ HÀ)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét