Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2013

Dân oan Hà nam những năm 2006 - 2008.


Dân oan Hà nam những năm 2006 - 2008.

   Nhìn lại những bức ảnh cách đây 5 năm, khi trụ sở tiếp dân của nhà nước còn nằm trên đường Cầu giấy, cảnh các dân oan tố cáo tham nhũng và khiếu kiện đất đai xếp hàng ngồi ngoài vỉa hè bị căng dây như bãi gửi xe máy tự phát, xung quanh có các công an và dân phòng canh giữ , khó tưởng tượng được đó là những công dân của một Đất nước văn minh. Bạn đọc thử tìm đâu ra Đất nước nào có những hình ảnh như thế này :


Dân oan tỉnh Hà Nam phát tờ rơi cho dân Hà Nội
tố cáo tập đoàn tham nhũng Đinh Văn Cương






Tờ rơi tố cáo tập đoàn tham nhũng Đinh Văn Cương tỉnh Hà Nam
được phát cho dân Hà Nội. Lúc đó chưa có qui định bắt buộc đội mũ đi xe máy.

Sinh viên cũng đến nói chuyện và đọc tờ rơi tố cáo tham nhũng
Đinh Văn Cương tỉnh Hà Nam

Dân Hà Nội đứng lại xem biểu ngữ tổ cáo tham nhũng tỉnh Hà Nam

Dân oan đang phát tờ rơi tố cáo tập đoàn tham nhũng Đinh Văn Cương
tỉnh Hà Nam cho sinh viên và người dân Hà Nội

   Lúc đó cũng văn minh  hơn bây giờ ở chỗ : dân đi đường có thể dừng lại lấy tài liệu, chụp ảnh mà không bị ai quấy rối, không bị công an xua đuổi. Bạn có thể  chụp ảnh quay phim mang về xem. Giờ mà bạn thử ra vườn hoa Mai Xuân Thưởng hay trụ sở tiếp dân ở Ngô Thì Nhậm chụp ảnh, phỏng vấn dân oan, lấy tài liệu về vụ việc của họ xem, bạn có thể bị cướp máy ảnh, đánh trộm và theo dõi về tận cơ quan. 
 sáng mai sẽ có chiến sỹ an ninh đến cơ quan bạn, hỏi thủ trưởng xem bạn là ai, có làm thuê cho tổ chức phản động nào hay không, có nhận tiền nước ngoài để đưa tin sai sự thật, nói xấu đảng và nhà nước hay không ...? doanh nghiệp của bạn sẽ được kiểm tra thuế, kiểm tra hợp đồng lao động, kiểm tra ...đủ thứ và giám đốc có thể bị bắt khẩn cấp như Luật sư Lê Quóc Quân với tội trốn thuế vài trăm triệu đồng. Đó là một sự thật, bạn cứ thử làm phóng viên tự do và làm theo điều tôi nói, mọi thứ sẽ lần lượt như thế, rất văn minh.
nguồn: http://danoan2012.blogspot.com/2013/04/dan-oan-ha-nam-nhung-nam-2006-2008.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét