Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2013

Nói thay hai liệt sỹ (lần 2)

Kính gửi ông Trương Tấn Sang chủ tịch nước CHXHCN Việt nam

(Nhờ các trang Mạng chuyển tải, theo kinh nghiệm 11 năm khiếu nại gửi bằng Bưu điện không bao giờ đến tay)

Tôi là Phan Thị Thuỷ sinh năm 1955 Số CM 168438618
Thường trú : Xóm Hùng Tiến xã Nhân thịnh huyện Lý nhân Hà nam
Tôi là em của Liệt sỹ Phan Anh Tuyển và Liệt sỹ Phan Ngọc Vạn
Quê quán : Thôn Vĩnh đà xã Nhân Mỹ huyện Lý nhân Hà nam

Bà Phan Thị Thủy, photo tác giả cung cấp
Hai anh tôi đã, hy sinh cuôc đời cho nền độc lập dân tộc, lẽ nào các anh tôi phải chịu oan khuất, hơn 30 năm nay khói lạnh, hương tàn, không nơi thờ cúng vì đất của bố mẹ tôi bị chính quyền cướp trắng, các quyền lợi theo chính sách không được hưởng một tí gì, tiền hương khói theo chính sách vẫn nằm ở sở Lao động & Thương binh Xã hội tỉnh Hà nam. Bố mẹ tôi qua đời vào năm 2000 cũng khó nhắm mắt vì bọn cán bộ tham lam đẫ hớt tay trên quyền lợi của bố mẹ Liệt sỹ và sau đó có nhiều hành động bức hại gia đình . Tôi là gái đang sống tại nhà chồng, buộc lòng tôi phải nói thay, nói hộ vì gia đình không còn ai !

Với ông là chủ tịch nước tôi kính thưa như vậy, vụ việc thế nào ông hỏi Văn phòng Chủ tịch nước, khắc rõ.

Bài liên quan:
Trong lần thứ 2 này tôi nói hộ, nói thay cho 2 liệt sỹ tôi muốn gửi tới bà phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan bởi lý do sau đây:

Nhân dân thôn Trẹm Khê xã Chân lý quê hương của bà Doan đều biết tiếng Liệt sỹ Nguyễn Văn Duyên từng là chủ tịch xã Chân lý huyện Lý nhân thời kháng chiến bị quân Pháp bắt được cùng với một du kích khác, chúng đã dẫn 2 người ra sông xử bắn rồi vứt xác xuống sông Hồng.

Khi bà Doan lớn lên rồi đi học cũng chỉ biết vậy về bố đẻ của mình và bà được hưởng chính sách con liệt sỹ. Cả một quãng thời gian dài dằng dặc chắc là bà Doan đã nén đau thương để chuyên chú vào việc học hành và không thể tin rằng có một ngày nào đó bà tìm thấy hài cốt người cha thân yêu của mình. May sao nhờ Hồng phúc tổ tiên, bà học hành giỏi giang, đường quan lộ hanh thông và mong ước tìm thấy phần mộ của cha thành hiện thực.

Tôi tin rằng bà toại nguyện khi đã đưa được hài cốt của cha về nghĩa trang liệt sỹ, chắc rằng bà biết ơn thần linh, cũng không quên biết ơn những người dân ở bờ sông Hồng phía bắc (thuộc về tỉnh Hưng yên), họ đã chỉ dẫn cho bà. Càng phải biết ơn những người không còn biết danh tính, với trái tim đồng loại đã mai táng cho 2 con người xấu số thì bà mới có sự toại nguyện ngày hôm nay.

Điều này thì nhiều người biết, nay tôi nhắc lại là để tỏ lòng tôn kính tất cả những con người đã ngã xuống vì nền độc lập dân tộc bất luận họ hy sinh trong hoàn cảnh nào, và đồng thời đánh thức trái tim bà hồi tưởng lại thời gian mà bà chưa tìm thấy hài cốt người cha và cũng mong bà hình dung ra tôi thân phận người phụ nữ giống bà phải chịu dựng tổn thất của chiến tranh. Từ khi biết tin 2 anh tôi đã hy sinh là một sự mất mát kinh khủng, rồi từ năm 2002 tới nay, đúng 11 năm tôi vác đơn theo kiện. Tôi tin rằng bà cũng như tôi, nguyện sẽ làm hết khả năng cho yên lòng người đã khuất. Chính sách của nhà nước rất rõ ràng rồi hàng năm cứ vào dịp 27/ 07 nhân dân cả nước đều hướng đến chân lý uống nước nhớ nguồn, Vậy mà 2 anh của tôi vẫn lang bạt nợi nào, biết trú ngụ vào đâu ?

Lúc này bà nên dừng đọc để nghe trái tim bà mách bảo. Một trài tim bình thường như nhân dân bờ bắc sông Hồng, vì đâu họ đã mai táng 2 người không quen biết, để đến hôm nay bà được toại nguyện?

Tôi đang chờ đợi một trái tìm bình thường trong bà giao tiếp với tôi, và nếu bà không quản ngại bà về thăm quê hương của 2 liệt sỹ là đồng đội với chồng bà và cũng xứng đáng nằm chung nghĩa trang Liệt sỹ như cha đẻ của bà.

Nếu bà ngại trả lời tôi sẽ tiếp tục gửi tới bà nhiều hơn nữa, sơ rằng lúc đó những lời lẽ lịch sự đã bị cạn ! Kính chúc bà mạnh khỏe.

Tôi gửi kèm vài bằng chứng để làm tin. 


Nhân thịnh ngày10/06/2013

Phan Thị Thủy


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét