Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2013

Nói thay hai liệt sỹ (lần 3)

Kính gửi: ông Trương Tấn Sang chủ tịch nước CHXHCN Việt nam

Tôi là Phan thị Thủy Sinh nam 1955 . Số chứng minh 168 438 618
Thường trú: Xóm Hùng tiến, xã Nhân thịnh, huyện Lý nhân, tỉnh Hà nam.
Tôi là em cùng nhà của liệt sỹ Phan Anh Tuyển và liệt sỹ Phan Ngọc Vạn
Quê quán: thôn Vĩnh đà, xã Nhân Mỹ, huyện Lý nhân, tỉnh Hà nam.

Hai anh tôi đã hy sinh cho nền độc lập dân tộc, lẽ nào 2 anh tôi phải chịu oan khuất. hơn 30 năm qua khói lạnh, hương tàn, không có nơi thờ cúng vì đất của bố mẹ tôi bị chính quyền cướp trắng, các quyền lợi theo chính sách không được hưởng một tí gì, tiền hương khói theo chính sách của 2 liệt sỹ vẫn nằm ở Sở Lao động & Thương binh Xã hội tỉnh Hà nam. Bố , mẹ chúng tôi qua đời vào năm 2000 cũng khó nhắm mắt vì bọn cán bộ tham lam của Xã và Huyện đã biển thủ phụ cấp hàng tháng của bố, mẹ Liêt sỹ và sau đó còn trù úm, bức hại gia đình. Tôi là gái đang sống tại nhà chồng buộc lòng tôi phải nói thay, nói hộ 2 liệt sỹ vì gia đình không còn ai !

Kính thưa ông, Tôi đã có 2 lần nói thay, viết thành văn bản, bỏ chung phong bì gửi tới ông vào ngày 11/6/2013 . Rồi nay vẫn bặt vô âm tín, cho nên tôi lại viết tiếp lần thứ 3 này, kính gửi ông.

Bài liên quan:
Với ông là chủ tịch nước, là cương vị tối cao, cũng là trách nhiệm cuối cùng liên quan đến quyền lợi, đến pháp luật mà đảm bảo sự công bằng.cho dân chúng

Từ hơn 10 năm nay tôi đã có đơn khiếu nại, đòi hỏi quyền lợi của bố mẹ tôi. Hai anh tôi là liệt sỹ báo tử năm 1973 và 1974. Đương nhiên theo chính sách bố mẹ tôi có 2 con là liệt sỹ thì phải được hưởng trợ cấp khi hết tuổi lao động. Theo nghị định 28 và sau này sửa đổi thành nghị định 54 thì bố tôi được hưởng 20 năm, và mẹ tôi được hưởng 27 năm tính đến lúc qua đời (2000)
Suốt cả quá trình đó phu cấp của bố mệ tôi đẫ bị cán bộ Xã thông đồng với cán bộ Huyện chấp chiếm.

Từ năm 2002 đến nay, đơn khiếu nại của tôi đã qua 4 cấp, đã đến tay bà Nguyễn Thi Doan phó chủ tịch nước cho nên Văn phòng chủ tịch nước có công văn số 410 nhắc nhở UB N D tỉnh Hà nam có trách nhiệm giải quyết. Sau đó tôi nhận được thông báo số 55 do phó chủ tịch tỉnh ký có nội dung không giải quyết và nói rõ thêm ; Bà Thủy có quyền đưa vụ việc ra Tòa án Hành chính giải quyết.

Tiếp theo tôi có đơn khởi kiện, yêu cầu Tòa Hành Chính tỉnh thụ lý nhưng cuối cùng tôi lại nhận được công văn của Toa tỉnh xác định vụ việc của tôi không thuộc thẩm quyền của Tòa án.

Kính thưa ông chủ tịch nước, nếu ông ủy quyền vụ việc này cho bà Doan theo dõi và đôn đốc thì bà Doan rất vô trách nhiệm. Đã 8 năm bà Doan quê ở Hà nam giữ chức vụ phó chủ tịch nước mà bao nhiêu vụ việc mới phát sinh, vụ việc cũ không giải quyết. Sẵn chức quyền bà Doan rất mỵ dân, tiếp xúc cử trị nói đâu ra đấy, mỵ dân bằng cách tích cực thăm viếng Đình Chùa mà thực chất là che chăn cho cán bộ tỉnh làm sai. Một số người ẩn núp vào chiếc bóng của bà Doan để vụ lợi, vụ việc của tôi là một trong rất nhiều vụ việc khác của Hà nam đang là những bức xúc trong dân. Tôi mong ông kiểm tra người giúp việc của ông.

Căn cứ văn bản 410, thông báo số 55 và công văn số 01 của Tòa án thì thấy rằng pháp luật của đất nước không còn ra thể thống gì nữa. Một thứ pháp luật dối quanh, qua 3 văn bản không còn biết công lý đâu nữa: Trên chỉ đạo xuống dưới, Dưới lại bắn sang Tòa. . Tòa lại nói không phải . Người dân còn biết đi đâu ? Tôi đặt giả thiết liệt sỹ Nguyễn Văn Duyên ( bố đẻ bà Doan) cũng xảy ra như liệt sỹ Tuyển và liệt sỹ Vạn liệu bà Doan có đi khiếu nại như tôi hay không ?

Bà Doan chớ nên vô cảm, hoàn cảnh nhà bà cũng có nhiều đau khổ , nhiều mất mát mà sao bà không thông cảm với đông bào ?

Tôi công khai 3 văn bản để mọi người hiểu rõ Pháp luật Viêt nam 

Nhân thịnh ngày 20/6/2013

Phan Thi Thủy


Tác giả gửi trực tiếp đến VANGANH.INFO







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét