Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

Thuế tôi vẫn nộp mà mất quyền công dân

Thuế tôi vẫn nộp mà mất quyền công dân
 Điều nghịch lý này tôi muốn gửi đến Chủ tịch nước và gần 500 đại biểu của dân

  Tên tôi là Trần thị Tịnh (nữ) sinh năm 1952  (có ảnh kèm theo). Tôi cùng gia đình gồm 6 người là Việt kiều ở Thái lan về nước năm 1961 đã nhập Hộ tịch, hộ khẩu ngụ tại tổ 10 (nay là tổ 6) phường Hai Bà Trưng thành phố Phủ lý tỉnh Hà nam.
   Tôi có chồng và 2 con đã trưởng thành do hoàn cảnh éo le nên tôi đang sống độc thân. Từ năm 1992 đến nay tôi vẫn thường xuyên cư ngụ tai Phường Hai Bà Trưng trong căn phòng thuê dài hạn vì tôi không có nhà.
   Ngôi nhà của bố mẹ tôi bị người chị và anh rể chiếm đoạt sau khi bố mẹ tôi qua đời (1991 và 1992). Trước đó, năm 1984 sổ hộ khẩu mà chủ hộ là bố tôi, ông Trần Quang Viết vẫn có tôi Trần thị Tịnh, và 2 con tôi là Lê Anh Tú (sinh 1981) và Lê Tú Ngọc (sinh 1983). Cùng thời gian này,  2 chị gái đã cắt khẩu theo chồng, anh trai cũng chuyển khẩu về Nam định, riêng tôi không cắt khẩu. Sau khi mai táng cho bố mẹ thì sổ hộ khẩu do chị gái là Trần thị Tuyết nắm giữ và đến năm 1989 xuất hiện sổ hộ khẩu khác do Trần thị Tuyết là chủ hộ cùng với chồng và 2 con (thay thế sổ hộ khẩu mà bố tôi là chủ hộ) được đăng ký vào số nhà của bố, mẹ tôi  tổ 10 phường Hai Bà Trưng và thế là tôi bị đuổi ra khỏi nhà và cắt khẩu ngoài ý muốn  từ đó.
   Nghề nghiệp của tôi là buôn bán, lúc thì buôn bán riêng, lúc thì làm thuê cho chủ lớn, thường xuyên đi áp tải hàng từ nơi xuất đến nơi nhập để hưởng hoa hồng. Nhà không có, luôn ở nhà thuê từ năm 1992 đến nay và luôn cư ngụ tại nơi tôi có hộ khẩu ( phường Hai Bà Trưng)
   Khi mà không còn chế độ cấp phát tem phiếu nên tôi không để ý đến hộ khẩu, cứ yên tâm sổ hộ khẩu của gia đình vẫn còn đó.  Khi bắt buộc công dân phải có chứng minh  nhân dân để thuận tiện cho việc đi lại thì tôi mới tìm đến hộ khẩu , và tôi được biết sổ hộ khẩu cũ không còn. Tôi không cắt mà hộ khẩu tôi không còn nó liên quan đến việc chị tôi cố ý chiếm đoạt ngôi nhà của bố mẹ và có sự thông đồng, bảo kê của
Nguyễn Đức Trại. cán bộ phụ trách hộ khẩu của CA phường  H.B.T lúc đó.
    Sau này (2005) tôi làm đơn xin phục hồi hộ khẩu thì nhận được công văn báo cáo cấp trên kiêm trả lời đương sự số 475/BC của công an thành phố Phủ lý do ông thượng tá Đặng Đình Cảnh ký ngày 25/9/2006. Nội dung công văn nói rõ, Theo nghị định 51 và nay là luật Cư trú thì không có nhà không được đăng ký hộ khẩu.
    Công văn số 475/Bc còn nói rõ tôi không có nhà là do tôi thua kiện việc tranh chấp ngôi nhà của bố mẹ. Điều này ngầm khẳng định tôi thua tranh chấp tài sản cũng đồng thời bị xóa hộ khẩu là đúng pháp luật ?
   Kinh thưa ông chủ tịch nước và các vị đại biểu của dân, các vị ngồi họp bàn rồi sinh ra luật, các vị hãy trả lời trước công luận, một  người như tôi đây, có ảnh chụp đây hàng tháng vẫn đóng thuế cho nhà nước không dưới 200 nghìn đồng/tháng mà lại không được đăng ký hộ khẩu là hợp lý, đúng pháp luật VN hay là điều nghịch lý trớ trêu ? Vì từ nay đến lúc chết chắc chắn tôi không có nhà và đến khi đó tôi cũng không có quyền báo tử ? Tôi sống ngoài lề xã hội và tôi vẫn phải đóng thuế hàng tháng ?
10% thu nhập của tôi để nuôi các vị , rồi pháp luật vô trách nhiệm với tôi ?
    Tôi đã viêt đơn theo luật định, tôi đã tranh luận với những cán bộ hữu trách mà chưa bao giờ được nghe câu trả lời trực tiếp vào câu hỏi như trên của tôi . Nay tôi nhờ Internet đăng tải dùm để đến tai các vị đại biểu của dân mong giải quyết điều nghịch lý này trước khi chết. Tôi năm nay 62 tuổi                  
                                                                 Ngày   9/8/2013
                                                                   Trần thị Tịnh  

   



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét