Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2013

Nói thay 2 liệt sỹ

Nói thay hai liệt sĩ

Liệt sĩ anh: Phan Anh Tuyển sinh năm 1946
Hy sinh ngày 29/06/1972, báo tử năm 1973
 Liệt sĩ em: Phan Ngọc Vạn. sinh năm 1950
Hy sinh ngày 06/08/1972 , báo tử năm 1974
Quê quán: Thôn Vĩnh Đà, xã Nhân Mỹ, Lý Nhân, Hà Nam.
Họ tên bố liệt sĩ: Phan Văn Trần, mất ngày 9/10/2000
Họ tên mẹ: Trần thị Tấn, mất ngày 22/6/2000.

Người nói thay: Phan thị Thủy, sinh năm 1955. số chứng minh168438618.
Địa chỉ: xóm Hùng Tiến, Nhân Thịnh, Lý Nhân, Hà Nam

Hiện nay tôi là người duy nhất có quan hệ máu thịt với 02 liệt sĩ. Tôi đã tham gia khiếu nại, đã đòi quyền lợi cho bố, mẹ hai liệt sĩ từ năm 2002. Nay đã trải qua hơn 10 năm, qua đủ các cấp từ huyện tới trung ương, bộ hồ sơ khiếu nại của tôi đã có hơn 100 con dấu đỏ của ba cấp chính quyền MTTQ, Quốc hội, Văn phòng chủ tịch nước.....

Tất cả đều xác định cấp giải quyết là UBND tỉnh Hà nam và cuối cùng tôi nhận được văn bản cướp trắng công lao của 02 liệt sĩ do ông Nguyễn Xuân Đông phó chủ tịch UBND tỉnh ký ngày 04/06/2013.

02 liệt sĩ đã hiến trọn tuổi trẻ và cuộc đời cho Dân tộc, 02 liệt sĩ chưa có vợ con nên tôi là người thân thiết nhất hiện còn sống nhưng tôi đã lấy chồng, có gia đình riêng nên 02 liệt sĩ bơ vơ không có ai hương khói vì thổ đất của bố mẹ cũng bị chính quyền cướp trắng, các quyền lợi theo chính sách của nhà nước như nghị định 28/CP, nghị định 54/CP không hề được hưởng một thứ gì.

Nay buộc lòng tôi phải nói hộ, nói thay 02 liệt sĩ để tố cáo cả một hệ thống chính quyền đã che chắn cho nhau, cùng nhau nhai xương hút máu liệt sĩ Tuyển và liệt sĩ Vạn.

Lời nói này tôi gửi tới bà Nguyễn Thị Doan phó chủ tịch nước. Tôi kính nhờ các trang Wibsite đưa lên mạng internet thông báo với tất cả mọi người còn lương chi trên toàn quốc và trên toàn thế giới biết cách hành sử của chính quyền Việt Nam đối với những người họ thúc ra trận buộc phải hy sinh nay thì vô trách nhiệm.

Thưa bà Doan, tôi được biết chồng bà là thương binh rồi sau cũng qua đời đã được hưởng bao nhiêu đãi ngộ của nhà nước chắc bà đã cảm nhận được phần nào nỗi đau của những người thân thương binh, liệt sĩ.

Liệt sĩ Tuyển và Vạn cùng thế hệ với chồng bà, với bà cùng sinh ra trên quê hương Lý Nhân, Hà Nam cùng cầm súng chiến đấu mà sao hưởng chế độ đãi ngộ quá khác biệt. Hàng ngày trên ti vi luôn thấy bà thay mặt chủ tịch nước để đi gắn huân chương, khen thưởng cho những người có công, thì cùng lúc đó tôi uất hận biết bao cho 02 anh của tôi là Tuyển và Vạn cũng là người thanh niên trai trẻ nay thì mất tăm,mất tích không có một thứ chế độ gì từ lúc hy sinh, thứ còn lại duy nhất là Bằng tổ quốc ghi công và Huân chương hạng nhì, hạng ba...v..v..hiện nay vẫn nằm dưới đáy hòm cá nhân của tôi (tôi đang ở nhà chồng nên không được phép lập bàn thờ).

Tôi đã bỏ thời gian và rất rầy công viết Đơn và đi Khiếu nại quyền lợi của 02 liệt sĩ từ năm 2002 cho tới nay thì nhận được văn bản cướp trắng.

Kính thưa bà Doan từ khi bà lên chức phó chủ tịch nước, bà về thăm Hà Nam nhiều lần, thăm đình chùa nhiều nơi mà hệ thống tuyên truyền đã đề cập. Nhưng cũng từ khi đó đến nay là 08 năm, không riêng gì gia đình nhà tôi mà biết bao nhiêu người dân Hà Nam luôn bị bọn tham nhũng thu hồi đất trái phép, phải chăng bà đã làm Bình Phong che chắn cho các loại tham nhũngđó lợi dụng.

Vụ việc của tôi có đơn riêng kính gửi bà sau đó tôi nhận được văn bản số 410 của văn phòng chủ tịch nước với nội dung xác định quyền giải quyết thuộc về UBND tỉnh Hà Nam và sau đó lại rơi vào im lặng. Bà có quyền của phó chủ tịch nước bà phải biết là UBND tỉnh giải quyết đúng hai sai. 02 liệt sĩ là có thật mà không hề có chút quyền lợi gì? Vậy là đúng chính sách hay sao? Với bà tôi hẹn còn nhiều lần chao đổi, cứ cho là đơn phương, bà không lên tiếng thì tôi vẫn cứ viết vì bà là phó chủ tịch nước, có chồng là thương binh, lại đồng hương với tôi mà để cho 02 anh tôi thiệt thòi như vậy, bà đi lễ đình, chùa là hình thức mị dân hay thực sự bà tín ngưỡng. Đạo phật có luật nhân quả nếu bà không hành sử đúng theo quyền hạn của mình bà sẽ nhận được hậu quả.

Tôi công khai các vật chứng sau đây:

1. 02 bằng tổ quốc ghi công.
2. 01 bảng vàng danh dự.
3. huân chương kháng chiến hạng ba và hạng nhì.
4. công văn 410 của văn phòng chủ tịch nước.
5. công văn cướp trắng công lao của UBND tỉnh Hà Nam

và tôi tiếp tục công khai hàng trăm văn bản của các cấp chính quyền thuộc hệ thống chính trị nhà nước.

Nhân Thịnh ngày 09/06/2013

Người nói thay
Phan Thị Thủy







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét